Thầy lang tiêm vào chỗ ngứa, bệnh nhân hoại tử chân

23/04/2019 - 20:51

PNO - Bị ngứa ở chân lâu năm, bệnh nhân L.T.I. nhờ thầy lang điều trị và được tiêm thẳng thuốc vào chỗ ngứa. Ngay sau đó, chân của bệnh nhân sưng tấy dẫn tới nhiễm trùng, hoại tử.

Ngày 23/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân L.T.L. bị nhiễm trùng nặng vùng cổ, cẳng chân phải và có nhiều ổ hoại tử, dịch mủ kèm theo. 

Khai thác thông tin từ gia đình, các bác sĩ cho biết, bà L. bị ngứa chân lâu năm nhưng không đến bệnh viện điều trị mà tự ý điều trị. Mới đây, bà L. có nhờ một thầy lang đến khám và được dùng thuốc tiêm vào vùng bị ngứa.

Vài ngày sau, vùng bị tiêm có hiện tượng sưng tấy dẫn đến tình trạng hoại tử và xuất hiện nhiều ổ dịch mủ.

Thay lang tiem vao cho ngua, benh nhan hoai tu chan
Cận cảnh vùng chân của bệnh nhân I. bị nhiễm trùng

Bệnh nhân L. được chuyển vào điều trị tại khoa Chấn thương Chỉnh hình – Bỏng  ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên. Tại đây, các bác sĩ đang điều trị bằng kháng sinh, truyền dịch và cắt lọc vùng hoại tử.

BSCKI. Bùi Đức Phương – Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình & Bỏng - khuyến cáo, khi có bệnh, người bệnh không tự ý tiêm hoặc để nhân viên y tế không có chứng chỉ hành nghề tiêm vào cơ, xương, khớp. Điều này dễ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc như cắt cụt chi, nặng hơn có thể gây nhiễm trùng máu dẫn đến tử vong.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI