Thầy giáo băng 200 km trong đêm để hiến máu cho cụ bà không quen biết

02/04/2018 - 11:12

PNO - Dù không hề quen biết, song anh Nguyễn Quý Hùng và Nguyễn Văn Quân (Quảng Bình) vẫn băng qua 200km trong đêm để kịp thời có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, hiến 2 đơn vị máu hiếm cứu sống cụ bà 70 tuổi

Sáng 2/4/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tự nguyện cứu người bệnh.

Trước đó, ngày 3/3/2018, bệnh nhân Hồ Thị Thi (70 tuổi, sống ở Thạch Lâm, Thạch Hà, Hà Tĩnh) vào viện trong tình trạng mệt mỏi, da xanh, đi ngoài phân đen. Sau khi được thăm khám, làm các xét nghiệm lâm sàng và nội soi dạ dày tá tràng được chẩn đoán thiếu máu nặng do xuất huyết dạ dày.

Xét nghiệm cho thấy số lượng hồng cầu giảm dần cần được truyền máu cấp cứu ngay trong nếu không sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

Thay giao bang 200 km trong dem de hien mau cho cu ba khong quen biet
BVĐK tỉnh Hà TĨnh trao bằng khen của Bộ Y tế cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu

Tuy nhiên, sau khi xét nghiệm, nhóm máu của bệnh nhân là loại cực hiếm, nhóm máu A (Rh-). Theo số liệu tại khoa Xét nghiệm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thấy một người có nhóm máu này nhưng mowsiđã đi lao động ở nước ngoài. Khoa xét nghiệm liên hệ với Viện huyết học truyền máu Trung ương nhưng cũng không có sẵn.

Trước tình hình đó, khoa Xét nghiệm đã liên hệ Câu lạc bộ nhóm máu hiếm khu vực miền Trung. May mắn trong câu lạc bộ tỉnh Quảng Bình có 5 người có cùng nhóm máu với bệnh nhân Thi.

Sau khi nhận được tin thầy giáo Nguyễn Quý Hùng, công tác tại trường THCS Cao Quảng (Tuyên Hóa, Quảng Bình) và anh Nguyễn Văn Quân công tác tại Văn phòng HĐND và UBND huyện Lệ Thủy, Quảng Bình đã nhanh chóng di chuyển hơn 200 km trong đêm ra hiến hai đơn vị máu hiếm kịp thời cấp cứu bệnh nhân.

Thay giao bang 200 km trong dem de hien mau cho cu ba khong quen biet
Thầy giáo Hùng và anh Quân không ngại đi hơn 200km trong đêm để cứu sống bệnh nhân 70 tuổi

Ông Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ, câu chuyện thầy Hùng và anh Quân là nghĩa cử đẹp trong cuộc sống hiện đại, góp phần chia sẻ khó khăn với ngành Y tế, chung sức vì cuộc sống cộng đồng.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI