Thanh niên hơn một năm sống không có tim trong lồng ngực

27/03/2018 - 09:00

PNO - Trước khi tìm được người hiến tặng tim, bệnh nhân 25 tuổi phải sống hơn 1 năm mà không hề có trái tim trong lồng ngực.

Từ khi còn ở tuổi vị thành niên, Stan Larkin (25 tuổi) và em trai là Dominique Larkin đã được chẩn đoán mắc bệnh cơ tim có tính chất di truyền. Đây là căn bệnh có thể gây suy tim bất cứ lúc nào mà không cảnh báo trước. Căn bệnh này cũng là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong giới vận động viên.

Thanh nien hon mot nam song khong co tim trong long nguc
 

Sau nhiều năm chiến đấu với bệnh tật để chờ đợi được ghép tim, vào năm 2014, khi sức khỏe đã suy yếu, anh em nhà Larkin được phẫu thuật cắt bỏ tim và thay thế bằng thiết bị tim nhân tạo.. 

Trong khi người em chỉ sử dụng tim nhân tạo vài tuần trước khi được phẫu thuật ghép tim, còn người anh phải đợi hơn 1 năm trước khi tìm được người hiến tặng. Thay vì phải ở trong bệnh viện, người anh được trang bị một thiết bị điều khiển di động để có thể xuất viện về nhà trong thời gian chờ đợi.

Thiết bị đặc biệt mà Stan sử dụng là một thiết bị cầm tay có dạng một chiếc ba lô nặng 6kg được kết nối với hệ thống mạch máu của bệnh nhân để giúp cho máu được bơm đi khắp cơ thể.

Thanh nien hon mot nam song khong co tim trong long nguc
 

Với thiết bị này, anh không những có thể sống bình thường trong lúc đợi ghép tim, mà anh còn khiến các bác sĩ ngạc nhiên khi có thể chơi được cả bóng rổ.

Stan nhận được tim của người hiến tặng vào ngày 9/5/2016, hiện anh đã hoàn toàn hồi phục sau phẫu thuật ghép tim.

Stan đã chia sẻ câu chuyện của mình với báo chí với mong muốn nâng cao nhận thức về căn bệnh suy tim mà hơn 5,7 triệu người Mỹ đang mắc phải cũng như nhu cầu hiến tặng tim để chữa trị cho những bệnh nhân này.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI