Từ nuôi heo bỗng chốc thành "thần y"

23/12/2015 - 09:20

PNO - “Cò” lân la về các vùng sâu vùng xa quảng cáo và lôi kéo mỗi ngày hàng trăm lượt người bệnh đến nhà “thầy” Diệp để chữa bệnh.

Bất chấp quy định của pháp luật, sự ngăn cấm của chính quyền địa phương, thời gian qua, "cò" đã lân la về các vùng sâu, vùng xa quảng cáo và lôi kéo mỗi ngày hàng chục đến hàng trăm lượt người bệnh từ các tỉnh miền Tây, Đông Nam bộ đổ về xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận để được "thầy" Diệp (ông Châu Văn Diệp) chữa bệnh. Điều đáng nói là, dù "thầy lang" này khám chữa bệnh "chui" lâu nay, và đã có bệnh nhân tử vong tại nhà ông, nhưng cơ quan chức năng lại không xử lý triệt để.

Tu nuoi heo bong choc thanh
Rất đông bệnh nhân ngồi chờ tới lượt được "thần y" xoa bóp chẩn bệnh

5 phút xoa bóp, chẩn đoán được sáu bệnh

Được sự hỗ trợ của một bạn đọc là người nhà bệnh nhân (BN), phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM đã “lọt” vào đoàn BN đi từ Tân Uyên (Bình Dương) đến Bình Thuận để gặp “thầy Diệp”.

1g sáng ngày 20/12, đoàn chúng tôi tới điểm tập kết (nhà nghỉ Sóng Biển, phường Hưng Long, TP. Phan Thiết). Lúc này, các nhà nghỉ như S.B., M.Đ., K.T... trong khu vực này đều “kín khách” (không phải khách du lịch bình thường mà là BN từ khắp nơi đổ về trú ngụ).

Theo người dân ở phường Hưng Long, TP. Phan Thiết, mấy tháng nay, khách từ TP.HCM và các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, TP.Cần Thơ, Bến Tre... lũ lượt kéo nhau về khu vực này. Các đoàn khách thường đến vào ban đêm, dậy từ 4-5 giờ sáng để sang nhà ông Diệp, cách đó khoảng 30km, chữa bệnh.

Gần 5g sáng, khi những ruộng thanh long hai bên đường còn sáng đèn, chúng tôi có mặt tại nhà ông Diệp. Căn nhà được chia làm hai phần. Phần trước là phòng khách. Phần sau là khu chữa bệnh, được bố trí chung cùng với bếp và nhà vệ sinh.

Trên sàn nhà, trải sẵn hai chiếc chiếu. Một chiếc đặt giữa nhà làm nơi ông Diệp chữa bệnh. Chiếc còn lại dành cho 16 người chúng tôi ngồi chờ. Khi chúng tôi vừa vào phòng, ông Diệp lấy ra hai lon bia, một gói thuốc lá đi ra giữa nhà và bắt đầu… chữa bệnh.

Theo lời giới thiệu kèm những dẫn chứng sinh động từ các “cò mồi”, nhiều người tin rằng ông Diệp là “thần y” có thể trị rất nhiều loại bệnh từ xoang, khớp cho đến liệt do tai biến... Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, trong quá trình chữa bệnh, ông chỉ có một “quy trình” nắn bóp giống hệt nhau cho mọi người từ già, trẻ, lớn, bé.

Và cũng với “chiêu” nắn, bóp đó, ông Diệp cam kết chữa cho tất cả các BN mắc bệnh lý tim mạch, tai biến mạch máu não, xoang, rối loạn tiền đình, khớp, gai cột sống… Trong quá trình chữa bệnh, ông Diệp vừa uống bia, hút thuốc và thản nhiên phả khói thuốc vào mặt BN.

Phát hiện tôi là người mới, lại có thể trạng ốm yếu, ông Diệp liền bảo bước vào chiếu, đồng thời khẳng định: “Nhìn thằng này là biết bệnh nặng rồi”.

Khi tôi vừa ngồi xuống chiếu, ông Diệp vừa uống bia, hút thuốc, xoa vai tôi rồi nói: “Bị tiền đình nặng rồi, nguy lắm rồi”. Xong ông đặt tay lên vùng hàm day, bóp, nắn... Rồi ông lại uống bia và “phán”: “Chết chưa, con liệt dây thần kinh số 7 rồi, méo miệng rồi thấy chưa?”. Nói xong ông nắn vào gáy, bóp vài lần vào lưng rồi chuyển sang nắn ngực: “Mày sắp tiêu rồi con ơi, tim mày hở”. Ông Diệp lại tiếp tục bóp vai, bắp tay rồi nói tôi bị… teo cơ. Sau khi bảo tôi nằm úp xuống chiếu rồi nắn vài cái ở lưng, ông tiếp tục nói: “Mày bị vẹo cột sống”.

Tổng cộng, ông Diệp đã “chẩn đoán” tôi bị sáu loại bệnh. Trong khi trước đó, vào ngày 4/12 tôi đi khám tổng quát ở Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM thì bác sĩ kết luận sức khỏe tôi bình thường.

Tu nuoi heo bong choc thanh

Ngày hôm sau, khi tôi đến “tái khám”, “thần y” Diệp lại tiếp tục màn xoa bóp rồi phán: đỡ rồi đó! Sau chừng năm phút bị ông Diệp “tra tấn”, hai bên hàm của tôi đau nhức mỗi khi há miệng. Đang ôm quai hàm nhăn nhó, tôi giật mình khi nghe bà Tám (người trong đoàn BN cùng chuyến xe với tôi) la thất thanh. Bà Tám lúc này đang cố sức gạt tay “thầy” Diệp đang nắn bóp trên mặt mình.

Tuy nhiên, ông Diệp vẫn tóm chặt lấy bà Tám đè ngồi yên xuống chiếu, một tay giữ, một tay tiếp tục ấn, bóp lên vùng hàm, khiến bà chảy nước mắt. Chứng kiến cảnh này, một số người tỏ vẻ lo sợ, nhưng vì đang trong hoàn cảnh “vái tứ phương” nên họ vẫn kiên nhẫn chờ tới lượt.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI