Tạo hình thành công cho cô gái trẻ không có âm đạo bẩm sinh

16/10/2018 - 13:06

PNO - Bệnh viện E (Hà Nội) vừa tiến hành ca phẫu thuật tạo hình thành công cho một bệnh nhân nữ 22 tuổi ở Hải Dương không âm đạo bẩm sinh.

ThS.BS Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E, cho biết nữ bệnh nhân 22 tuổi nhập viện trong tình trạng rụt rè, mặc cảm vì không có âm đạo.

Tao hinh thanh cong cho co gai tre khong co am dao bam sinh
 

Chị tìm đến Bệnh viện E sau khi nghe thông tin về ca phẫu thuật  thành công dị tật không âm đạo của bệnh nhân 23 tuổi (ở Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) hồi tháng 8. 

Nữ bệnh nhân 22 tuổi có hoàn cảnh rất khó khăn, chị làm nghề mót đồng thuê ở xưởng đúc, thu nhập chỉ 1 triệu đồng mỗi tháng. Cảm thông với hoàn cảnh của chị nên các bác sĩ quyết định mổ miễn phí.

Các bác sĩ đã dùng hệ thống nội soi phẫu thuật để tránh xâm lấn đến các khu vực xung quanh như tiểu khung, trực tràng, bàng quang... Để giảm chi phí cho ca mổ, các bác sĩ đã tự chế tạo ra khuôn nong âm đạo cho bệnh nhân.

BS Nguyễn Đình Minh khuyến cáo mọi bất thường ở cơ quan sinh sản cần được khám và điều trị kịp thời. Những phụ nữ có các dấu hiệu bất thường như: đến tuổi dậy thì nhưng không có kinh nguyệt, không quan hệ vợ chồng được… cần phải đi khám bệnh ngay.

Bình An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI