Tăm xỉa răng gây lủng gan một phụ nữ

06/01/2019 - 11:00

PNO - Chiếc tăm xỉa răng làm lủng gan một người phụ nữ. Thế nhưng, bệnh nhân không biết nguyên nhân đau đớn nên chịu đựng suốt 2 tháng trời.

Một phụ nữ (61 tuổi, sống tại Berut, Li-băng) được đưa đến bệnh viện cấp cứu vì toàn bộ cơ thể đau đớn suốt 2 tháng trời.

Lúc đầu, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Đại học Bệnh viện Saint Georges cho thực hiện một loạt các xét nghiệm - nhưng tất cả đều không phát hiện ra nguyên nhân gây đau. Ngay cả tiến hành siêu âm tại vùng bụng nơi đau nhất cũng không có kết quả khả quan hơn.

Tam xia rang gay lung gan mot phu nu
 

Khi các bác sĩ tiếp tục chụp CT ở đầu bụng lai phát hiện một vết thương áp xe sâu 3cm ở gan. Đồng thời một phần của ruột già cũng bị viêm. 

Người phụ nữ này được dùng thuốc kháng sinh suốt 2 tuần nhưng các triệu chứng đau vẫn không giảm. Quét MRI (cộng hưởng từ) lần tiếp theo, bác sĩ thấy vết áp xe lại tăng gấp đôi kích thước nên tiến hành phẫu thuật.

Trong lúc phẫu thuật, các bác sĩ ghi nhận có một mũi gỗ nhỏ nhô ra khỏi vết áp xe, họ kéo dị vật này ra trước sự ngạc nhiên của cả êkip mổ - đó là một cây tăm xỉa răng.

Tiến sĩ Antoine El Asmar, người thực hiện ca mổ thốt lên: "Đây là trường hợp đầu tiên mà tăm đâm thủng cả gan". 

Các bác sĩ cảnh báo, người bệnh khi nuốt dị vật thường xuất hiện tình trạng đau bụng, buồn nôn, táo bón và tiêu chảy.

An Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI