Từ điều tra của PV Phụ Nữ, “đầu nậu” mỹ phẩm dỏm sa lưới

03/10/2014 - 07:42

PNO - PN - Ngày 1/10, từ nguồn tin của phóng viên Báo Phụ Nữ, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã bắt nóng một “đầu nậu” tên Đen về hành vi buôn bán mỹ phẩm giả quy mô lớn…

edf40wrjww2tblPage:Content

Từ câu chuyện của chị Trần Thị Mỹ Hạnh, ngụ thị xã Thuận An, Bình Dương xài mỹ phẩm (MP) giả phải nhập viện, phóng viên Báo Phụ Nữ đã lần theo dấu vết của những người bỏ hàng dạo để tìm cho bằng được “đầu nậu” buôn bán, sản xuất MP giả cùng loại của Công ty TNHH MTV MP Vĩnh Tân.

Liên tục trong các đêm 26/9, 27/9, rồi 29/9, dưới những cơn mưa tầm tã, chúng tôi đã tìm được khu vực sản xuất và số điện thoại của một “đầu nậu” buôn bán MP giả quy mô lớn tại khu vực kênh 19-5, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM. Tuy nhiên, qua nhiều lần điện thoại, đối tượng này sợ bị lộ nên đã từ chối khi chúng tôi yêu cầu giao hàng ở Bình Dương.

Theo ý của người này, mấy hôm nay ở Bình Dương có một vụ sử dụng hàng giả nhập viện, cơ quan chức năng Bình Dương đang vào cuộc nên "căng lắm". Sau nhiều lần trao đổi qua điện thoại, chúng tôi đã lấy được lòng tin của đầu nậu tên Đen này. Lần giao dịch thứ nhất, chúng tôi được Đen giao số hàng 10 hộp MP giả. Lần thứ hai, lần ba chúng tôi được Đen giao 20 hộp, 30 hộp… Cũng từ đây, một người trong chúng tôi đã trò chuyện với Đen một cách thoải mái để nắm thông tin về MP giả và địa chỉ nơi hắn đặt cơ sở sản xuất.

Tu dieu tra cua PV Phu Nu, “dau nau” my pham dom sa luoi

Đối tượng Đen cùng tang vật do công an bắt quả tang về hành vi buôn bán hàng giả tại khu vực Bến xe Lam Hồng, P.An Bình, thị xã Dĩ An

Thông qua điện thoại, chúng tôi đặt hàng Đen tổng cộng 350 hộp MP giả với giá 80.000đ/hộp và yêu cầu Đen giao hàng tại Bình Dương. Tuy nhiên, Đen không đồng ý và cương quyết yêu cầu phải giao hàng tại TP.HCM. Một người trong nhóm chúng tôi đề nghị: “Chị đưa hàng này về miền Trung nên em có thể giao cho chị tại Bến xe Lam Hồng không?”. Cuối cùng, Đen chủ động điện thoại cho chúng tôi chấp nhận việc giao hàng sẽ diễn ra từ khoảng 9g đến 11g sáng ngày 1/10 tại Bến xe Lam Hồng.

Nhóm phóng viên đã báo cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương. Ngày 30/9, các trinh sát phòng chống tội phạm kinh tế và lực lượng quản lý thị trường tỉnh Bình Dương lên kế hoạch. Đúng 8g30 ngày 1/10, Đen điện thoại cho chúng tôi để giao hàng tại một quán cà phê “cóc” cạnh Bến xe Lam Hồng, thuộc P.An Bình, thị xã Dĩ An. Trong lúc đang giao hàng và nhận tiền, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã ập vào bắt nóng Đen về hành vi buôn bán MP giả quy mô lớn.

Ngay sau khi đưa đối tượng Đen về Công an P.An Bình, Cơ quan CSĐT khám xét và thu giữ toàn bộ tang vật gồm 350 hộp MP giả, phương tiện do Đen dùng để di chuyển và nhiều mẫu hàng MP khác mà Đen đang chuẩn bị sản xuất tung ra thị trường. Qua khai thác nhanh, Cơ quan CSĐT đã khám xét nơi ở của đầu nậu này tại số 53 đường 26/3, khu phố 19, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM. Qua đó, phát hiện được tại nơi tên Đen thuê ở có hàng loạt dụng cụ, máy móc và khung mẫu làm hàng giả. Cơ quan công an đã niêm phong toàn bộ căn nhà này để mở rộng điều tra.

NHÓM PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI