Tại sao phụ nữ Nhật, Mỹ đều tìm đến tượng Jizo sau khi sẩy thai?

16/01/2017 - 12:00

PNO - Ở Nhật có rất nhiều bức tượng Jizo để phụ nữ bị sẩy thai tìm đến. Phong trào này “lan rộng” sang phụ nữ Mỹ, khi họ cũng tìm đến tượng Jizo sau khi sẩy thai.

“Đất nước mặt trời mọc” có rất nhiều bức tượng Jizo được đặt ở đền Zojoji. Những bức tượng này được tin rằng sẽ là người bảo vệ trẻ và cả những em bé chưa có cơ hội chào đời. Jizo giúp giải thoát những đứa bé không may mắn trong kiếp này và hóa kiếp để các bé sớm đầu thai vào kiếp sau.

Ở Nhật, một vài phụ nữ thường tìm được sự khây khỏa và bình an sau khi cầu nguyện trước tượng đá Jizo.

Tai sao phu nu Nhat, My deu tim den tuong Jizo sau khi say thai?

Người dân ở Nhật thường mặc áo ấm cho các bức tượng này với hy vọng rằng chúng sẽ làm những điều tương tự này cho các trẻ chưa được chào đời.

Phong tục này bây giờ đã lan truyền ra khỏi đất nước trời mọc này và đến cả Mỹ. Vài phụ nữ Mỹ đã giải thích rằng tượng Jizo cũng giúp họ cảm thấy được an ủi và bình yên trong lòng sau khi mất đi đứa con yêu quý mà họ đã cực khổ mang nhưng lại không được sinh ra trên đời.

Tai sao phu nu Nhat, My deu tim den tuong Jizo sau khi say thai?

Nhà văn Angela Eson viết trên tạp chí New York Times rằng tượng Jizo đã giúp cô cảm thấy thoải mái hơn sau khi bị sẩy thai được 10 tuần. “Jizo bây giờ đã bên cạnh tôi và chúng tôi không còn thường cảm thấy buồn như trước kia nữa. Tuy nhiên, chưa đủ để chúng tôi quên hoàn toàn đứa con trai không may mắn này.”

Những lời bình luận phía dưới bài báo này đã minh họa cho thấy có nhiều người không biết bức tượng Jizo này, nhưng sau khi đọc bài báo và họ nghĩ rằng chúng cũng sẽ giúp họ.

Tai sao phu nu Nhat, My deu tim den tuong Jizo sau khi say thai?

Một phụ nữ có đứa con gái đã mất khi 16 tuổi cho biết rằng bà ấy đã đặt hai bức tượng Jizo trong vườn nhà bà ấy để cầu mong an bình trong lòng và phù hộ cho con gái của bà ấy. Thỉnh thoảng bà ấy thắp nhang cho hai bức tượng.

Một người phụ nữ khác chia sẽ rằng người chủ cô ta cũng cho cô ta một tượng Jizo sau khi cô mất đứa con đầu lòng.

Gia Nhi

(theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI