Tại sao chụp ảnh tự sướng có thể gây động kinh?

17/06/2017 - 09:00

PNO - Hãy cận thận khi chụp ảnh tự sướng vì thói quen này có thể gây động kinh.

Các chuyên gia cảnh báo, hành động chụp ảnh tự sướng tưởng vô hại này có thể gây ra chứng động kinh ở người dùng smartphone hiện nay.

Trường hợp cụ thể đã được các bác sĩ nhi khoa từ Đại học Dalhousie (Cananda) trình bày trong Tạp chí Y khoa Seizure. Theo bài báo khoa học này, một cô bé tuổi teen đã bị những cơn co giật sau khi chụp ảnh tự sướng.

Tai sao chup anh tu suong co the gay dong kinh?
Chụp ảnh tự sướng cũng khiến nhiều người tử vong vì mạo hiểm.

Bệnh nhi đã được theo dõi trong phòng thí nghiệm và kết nối với thiết bị đo điện não đồ. Kết quả ghi nhận, khi chụp ảnh tự sướng trong phòng tối thì sóng não của cô bé đã trở nên bất thường với ánh đèn flash và ánh sáng nhấp nháy để giảm hiệu ứng mắt đỏ. 

Các bác sĩ khẳng định, bệnh nhi có phản ứng nhạy cảm với ảnh chụp tự sướng và yếu tố này đã góp phần gây ra những cơn động kinh, đặc biệt khi đèn flash nhấp nháy dễ tác động tới não.

Một nghiên cứu gần đây cũng cho thấy, những người mắc bệnh động kinh cảm quang có thể bị co giật do ánh đèn flash, hiện tượng này gọi là ‘động kinh tự sướng’.

Tai sao chup anh tu suong co the gay dong kinh?

Động kinh cảm quang là một dạng động kinh hiếm gặp, chỉ chiếm 3% tổng số trường hợp động kinh. Người mắc tình trạng này có thể bị kích hoạt động kinh bởi ánh sáng nhấp nháy, ánh sáng tự nhiên hay thậm chí là các hình ảnh trực quan.

Động kinh cảm quang thường gặp ở trẻ em và thanh thiếu niên và ít xảy ra khi trẻ lớn lên.

Trước đây, các chuyên gia còn cho biết, thói quen chụp ảnh tự sướng có thể khiến não bị ảnh hưởng do bức xạ từ điện thoại.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI