Tác dụng của sữa chua tuyệt vời đến mức nào?

15/07/2017 - 17:30

PNO - Theo một nghiên cứu mới đây, sữa chua có nhiều tác dụng cho cơ thể, nhưng đến mức nào?

Nghiên cứu này tiến hành tại Irland, với 4.310 người tham gia, đều từ 60 tuổi trở lên. Các nhà nghiên cứu đã phân tích chế độ ăn, lối sống, kiểm tra mật độ xương và tình trạng khớp của người tham gia.

Tac dung cua sua chua tuyet voi den muc nao?

Sau khi đã loại bỏ những yếu tố ảnh hưởng như tuổi tác, hoạt động thể lực, hút thuốc lá, uống rượu và những hành vi sức khỏe khác, nhóm nghiên cứu nhận thấy những người ăn sữa chua thường xuyên có mật độ khoáng ở xương cao hơn 3-4% so với những người không ăn.

Ăn sữa chua hàng ngày còn giảm 39% nguy cơ loãng xương ở phụ nữ và 52% ở nam giới, so với người không ăn. Ngoài ra, những người ăn sữa chua thường xuyên cũng thực hiện được những bài kiểm tra thể lực tốt hơn so với người không ăn. 

Tac dung cua sua chua tuyet voi den muc nao?

Eamon J. Laird, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, đây là một nghiên cứu dạng cắt ngang mô tả, nghĩa là chúng ta biết có sự liên quan nhưng không khẳng định được tính nhân-quả.

“Thông điệp chính của chúng tôi là sữa chua có một nguồn vi chất - vitamin D, các vitamin nhóm B và calci, nguồn protein và nguồn lợi khuẩn dồi dào. Sự phối hợp những nguồn dinh dưỡng này tạo ra tác động có lợi cho sức khỏe” - ông nói.

Cần chú ý là không phải sản phẩm từ sữa nào cũng đem lại lợi ích như sữa chua. Một số loại sữa chua lại có rất nhiều đường, nếu đang bị đái tháo đường bạn phải cẩn thận.

Tac dung cua sua chua tuyet voi den muc nao?

Loãng xương là một rối loạn chuyển hóa của xương gây tổn thương sức mạnh của xương, dẫn đến tăng nguy cơ gãy xương. Sức mạnh của xương bao gồm sự toàn vẹn cả về khối lượng và chất lượng.

Loãng xương do nhiều nguyên nhân gây ra; thường gặp ở người lớn tuổi, phụ nữ mãn kinh và người mắc những bệnh lý nội tiết khác. Một số biện pháp có thể giúp bạn phòng ngừa và điều trị loãng xương:

Tac dung cua sua chua tuyet voi den muc nao?

- Bổ sung nguồn thức ăn giàu canxi, theo nhu cầu từ 1.000-1.500mg hàng ngày, bằng thức ăn, sữa, các thực phẩm chức năng và đặc biệt là sữa chua!

- Tránh các yếu tố nguy cơ như thuốc lá, cà phê, rượu…

- Tránh thừa cân hoặc thiếu cân.

- Chế độ sinh hoạt: tăng cường vận động, tránh té ngã… 

Thụ Khê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI