Suy thận giai đoạn cuối, sản phụ vẫn sinh con khỏe mạnh

28/09/2018 - 09:47

PNO - Dù suy thận giai đoạn cuối, nhưng chị Lương Thị Th. (Nam Định) vẫn mang thai tự nhiên và sinh một bé gái khỏe mạnh, nặng 2,1 kg.

Sáng 28/9, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết vừa mổ thành công cho sản phụ Lương Thị Th. (27 tuổi, ở xã Trực Đại, huyên Trực Ninh, tỉnh Nam Định) bị suy thận giai đoạn cuối.

Theo hồ sơ bệnh án, đây là lần mang thai đầu tiên của bệnh nhân.

Hơn 7 tháng trước, chị Th. phát hiện mình mang thai. Khi thai được 34 tuần, bệnh nhân có dấu hiệu chuyển dạ. Ngày 24/9, các chuyên gia của Bệnh viện Thận Hà Nội và Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cùng hội chẩn và quyết định mổ lấy thai.

Suy than giai doan cuoi, san phu van sinh con khoe manh
Gia đình chị Th. hạnh phúc đón bé gái đầu lòng khỏe mạnh

Sau 30 phút, các bác sĩ mổ lấy bé gái sơ sinh nặng 2,1kg. Sau đó, sản phụ được theo dõi tại khoa Gây mê hồi sức (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) rồi chuyển sang Bệnh viện Thận Hà Nội.

Các bác sĩ nhận định, hiếm có khả năng mang thai ở phụ nữ mắc bệnh thận do cơ thể bị rối loạn. Và khi mang thai, thận càng giảm chức năng khiến bệnh nguy hiểm hơn.  

Suy than giai doan cuoi, san phu van sinh con khoe manh
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiến hành mổ bắt con thành công cho bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối

Chính vì vậy, việc sản phụ Lương Thị Th. bị suy thận giai đoạn cuối nhưng mang thai tự nhiên và sinh con khỏe mạnh được đánh giá là ca bệnh hy hữu trong y học.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI