Sức đề kháng và trí thông minh – hai nền tảng cho bé khởi đầu vững chắc

16/07/2019 - 17:00

PNO - Tiếp nối thành công chương trình “Hỏi đáp cùng chuyên gia” do Abbott thực hiện, buổi tọa đàm trực tuyến kỳ 3 với chủ đề “Cho bé cột mốc khởi đầu vững chắc” đã được phát sóng trên Fanpage Similac Vietnam vừa qua.

Tiến sĩ Phạm Diệp Thùy Dương - giảng viên bộ môn Nhi, Đại học Y Dược TP.HCM và là chuyên gia trong lĩnh vực nhi khoa từ 30 năm nay đưa ra nhiều thông tin khoa học và lời khuyên quý báu để các bậc cha mẹ lưu ý cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Suc de khang va tri thong minh – hai nen tang cho be khoi dau vung chac
 

Từ những lần đầu vô giá

Có lẽ bất cứ bậc cha mẹ nào cũng khó có thể quên được trải nghiệm về những lần đầu bé yêu làm điều gì đó, mẹ Lâm Thị Quý Hằng cũng không ngoại lệ. Chị háo hức chia sẻ về trải nghiệm lần đầu tiên con trai tham gia trại hè cùng các bạn đồng trang lứa: “Khi vô rừng, bé được yêu cầu bắt con cuốn chiếu bỏ vào chai. Thật sự thì đến người lớn như mình còn nổi da gà với sinh vật nhiều chân như con cuốn chiếu. Vậy mà sau những phút giây hoảng sợ ban đầu, bé Bình Minh nhà mình đã vượt qua thử thách trong sự reo hò đầy phấn khích. Bản thân là người làm mẹ, mình vô cùng tự hào với trải nghiệm mà bé vừa có được”.

Trong vai trò là MC dẫn chương trình, Ngọc Trai cho hay anh thường xuyên cùng vợ tìm hiểu những thông tin mới để chăm con khoa học. Ông bố trẻ cho rằng anh luôn mong muốn con có thể tận hưởng và học hỏi hết mình ngay từ những trải nghiệm đầu tiên với nền tảng sức khỏe và trí thông minh.

Suc de khang va tri thong minh – hai nen tang cho be khoi dau vung chac
 

Chia sẻ cùng những tâm sự của ông bố và bà mẹ trẻ, bác sĩ Phạm Diệp Thùy Dương đã đưa ra lời khuyên hữu ích: “Tuy môi trường bên ngoài có thể khiến nhiều bậc cha mẹ e ngại, nhưng thay vì quá bảo bọc con và không cho con ra ngoài thì cha mẹ nên chú ý tăng cường nền tảng sức đề kháng tự nhiên đủ mạnh cho bé. Mẹ nên đảm bảo con được tiêm chủng đầy đủ, đi ngủ đúng giờ và cho bú sữa mẹ hoàn toàn trong những năm tháng đầu đời. Nếu bé phải uống thêm sữa ngoài thì nên chọn loại nào có HMO để giúp tăng cường hệ miễn dịch. Khi trẻ bắt đầu ăn dặm thì bữa ăn phải đủ 4 nhóm dưỡng chất giúp phát triển trí thông minh”.

Lời khuyên để tăng cường hệ miễn dịchtrí não giúp bé yêu tự tin khám phá thế giới

Trước nhiều câu hỏi của các bậc cha mẹ gửi đến buổi live stream, bác sĩ Thùy Dương đã giải đáp: “HMO có 3 vai trò chính vô cùng quan trọng với hệ tiêu hóa và miễn dịch của bé. Đầu tiên, HMO đóng vai trò là prebiotics - thức ăn giúp nuôi dưỡng một cách chọn lọc các vi khuẩn có lợi trong đường ruột của trẻ. Ngoài ra, HMO còn là mồi nhử để ngăn cản các tác nhân gây bệnh bám dính vào tế bào ruột, giúp trẻ tránh được các nguy cơ nhiễm bệnh. Và tác dụng thứ ba không thể bỏ qua của HMO là kích thích các tế bào miễn dịch tiết ra các yếu tố bảo vệ, giúp giảm tỉ lệ mắc các bệnh nhiễm trùng đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ nhỏ”.

Suc de khang va tri thong minh – hai nen tang cho be khoi dau vung chac
 

Trước đây, HMO chỉ được tìm thấy trong sữa mẹ. Bằng những nghiên cứu và sáng tạo khoa học, Abbott đã bổ sung thành công HMO vào Similac Eye-Q Plus 4 và mang những lợi ích vô giá của dưỡng chất vàng đến với mọi trẻ em trên toàn thế giới. Với thành tựu này, khoa học đã có bước tiến gần hơn tới tiêu chuẩn dinh dưỡng tự nhiên và mang lại cho Abbott giải thưởng Sáng tạo Chicago Innovation Award 2017.

Cuối buổi live stream, bác sĩ Thùy Dương cho biết, muốn trẻ phát triển toàn diện thì ngoài yếu tố quan trọng là sức đề kháng, cha mẹ còn cần để ý đến khả năng ngôn ngữ và phát triển trí não của bé. 1.000 ngày đầu đời là thời gian quan trọng để trẻ phát triển não bộ, do vậy mẹ cần bổ sung thực phẩm giàu DHA như lòng đỏ trứng và rau xanh trong khẩu phần ăn của bé.

DHA là chất béo rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ nhưng đây cũng là chất dễ bị ôxy hóa. Để DHA không bị ôxy hóa và trẻ hấp thu hiệu quả hơn, dưỡng chất này phải được "kết đôi" cùng vitamin E tự nhiên và lutein.

Ngoài việc tối ưu nguồn dinh dưỡng qua thực phẩm, mẹ có thể bổ sung dưỡng chất phát triển trí thông minh cho bé với bộ ba DHA, lutein và vitamin E tự nhiên có trong Similac Eye-Q Plus 4. Sự kết hợp giữa HMO và bộ ba phát triển trí não (DHA, lutein và vitamin E tự nhiên) sẽ đem đến lợi ích kép giúp bé có nền tảng miễn dịch khỏe cùng khả năng học tập và ghi nhớ tốt hơn.

Để tìm hiểu thêm nhiều kinh nghiệm, cập nhật thêm kiến thức nuôi con khỏe, cha mẹ có thể truy cập website Mẹ có biết hoặc Facebook Similac Vietnam để xem lại đầy đủ các số livestream Hỏi đáp cùng chuyên gia của Abbott. 

Hoàng Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI