Sốt có lợi cho sức khỏe như thế nào?

24/08/2017 - 13:00

PNO - Bạn có biết sốt có thể chống lại tế bào ung thư?

Sốt là tình trạng rất khó chịu và thường được xem là một loại bệnh, tuy nhiên trên thực tế nó có nghĩa là cơ thể bạn đang chiến đấu cật lực để chống lại những "kẻ xâm nhập" (chẳng hạn như vius, vi trùng) có khả năng gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Sot co loi cho suc khoe nhu the nao?
 


Hầu hết mọi người đều sợ sốt và nhanh chóng tìm đến các loại thuốc giúp hạ sốt như paracetamol. Tuy vậy, sốt lại có lợi cho sức khỏe của bạn ở một số mặt dưới đây.

Sốt giúp hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tốt hơn

Một nghiên cứu từ Viện Ung thư Roswell Park (Mỹ) chỉ ra rằng sốt có thể cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể.

Sot co loi cho suc khoe nhu the nao?
 

Sốt tiêu diệt virus

Virus có thể xâm nhập và tàn phá cơ thể của bạn, gây nên nhiều bệnh tật từ cảm mạo thông thường đến viêm gan.

Tế bào Cytotoxic T-cell Lymphocyte CD8 + là loại tế bào miễn dịch mạnh có thể tiêu diệt virus và thậm chí ngăn cản tế bào ung thư phát triển. Nhiệt độ cơ thể tăng cao sẽ kích thích sản xuất loại tế bào này, giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật một cách tốt hơn.

Sốt tăng cường hệ miễn dịch bẩm sinh của bạn

Hệ miễn dịch bẩm sinh – một phần của hệ thống miễn dịch – có nhiệm vụ tập hợp các tế bào miễn dịch đến các vị trí nhiễm trùng, nhận dạng vi khuẩn và các mầm bệnh khác, loại bỏ các đối tượng lạ xuất hiện trong cơ thể. Sốt sẽ giúp kích thích hệ miễn dịch bẩm sinh hoạt động tốt hơn. 

Sot co loi cho suc khoe nhu the nao?
 

Sốt có thể chữa ung thư

Cố tình làm tăng thân nhiệt lên 40 độ được biết đến như một phương pháp điều trị ung thư. Phương pháp này được sử dụng để trực tiếp tiêu diệt các tế bào ung thư và giúp tăng cường hoạt động chống lại khối u của hệ miễn dịch.

Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng không có nghĩa là sốt không có hại cho sức khỏe con người. Nếu bị sốt cao kèm theo run rẩy và các triệu chứng khác, bạn nên nhanh chóng tìm đến bác sĩ. Người sốt cao trên 40 độ cần được chăm sóc y tế, nếu không có thể dẫn đến tử vong

Hà Dĩ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI