Suýt hoại tử toàn bộ vùng mũi do nâng mũi bằng chỉ

26/02/2018 - 06:00

PNO - Chiều 25/2, Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc tiếp nhận một trường hợp bị viêm đau kéo dài, nhiễm trùng, lệch cấu trúc mũi và có nguy cơ hoại tử toàn bộ mũi do nâng mũi bằng chỉ.

Nạn nhân là chị Trần Thị Hồng N., 38 tuổi, ngụ tại Q.7, TP.HCM, nhập viện trong tình trạng mũi sưng viêm, có những lỗ thủng nhỏ trên toàn bộ bề mặt mũi, đau nhức kéo dài.

Chị N. cho biết, gần tết chị đã đến một cơ sở chăm sóc sắc đẹp tại Q.4 để được tư vấn nâng mũi. Tại đây, người ta tư vấn là sẽ dùng chỉ vàng nâng mũi “bao đẹp”. Sau khi nâng mũi bằng chỉ, chị cảm thấy đau nhức, mũi thường chảy dịch.

Bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc - cho rằng, phương pháp nâng mũi bằng chỉ không mang lại hiệu quả như mong đợi. Với trường hợp chị Trần Thị Hồng N., các bác sĩ phải mổ, bóc tách từng búi chỉ và hút dịch. Loại chỉ dùng nâng mũi cho chị N. không phải là chỉ vàng như chị được tư vấn mà là loại chỉ thông thường. 18 giờ cùng ngày, chị N. đã được dùng sụn tự thân tái cấu trúc lại toàn bộ mũi.

Trước đó, giữa tháng 1/2018, Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc cũng đã tiếp nhận một ca lệch mũi, thủng chóp mũi, suýt tắc đường thở do nâng mũi bằng chỉ. 

 T.Đ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI