Khỏi bệnh viêm xoang sau hơn 40 năm khốn khổ nhờ bài thuốc đơn giản từ cây giao

31/10/2016 - 15:00

PNO - Sau khi mổ vẹo vách ngăn- nguyên nhân dẫn đến viêm xoang, tưởng chừng căn bệnh đã được giải quyết nhưng bà Nga vẫn thường xuyên bị đau nhức. Cho đến khi  xông mũi bằng cây giao thì bà đã khỏi hoàn toàn bệnh viêm xoang.

Hơn 40 năm chịu những cơn đau nhức

Bà Hoàng Thị Nga (64 tuổi) trú tại Phường Cự Khối, Quận Long Biên (Hà Nội) không giấu được sự vui mừng khi chia sẻ về hành trình chữa bệnh viêm xoang của mình.

Khoi benh viem xoang sau hon 40 nam khon kho nho bai thuoc don gian tu cay giao
Cây quỳnh giao được sử dụng để chữa trị viêm xoang

Khi bà còn rất trẻ, khoảng hơn 20 tuổi, bà đã phát hiện mình mắc bệnh viêm xoang. Bà vốn là một giáo viên, việc hàng ngày tiếp xúc với bụi phấn càng khiến cho căn bệnh viêm xoang ngày một nặng. Sau khi đi khám, bác sĩ xác định bà bị vẹo vách ngăn. Sinh xong con gái đầu lòng được hơn một năm, bà quyết định mổ. Sức khỏe tốt hơn nên thời gian đầu, bệnh tình thuyên giảm nhưng cứ trái nắng chở trời là bà lại đau nhức mũi trái và chảy nước mũi nhiều hơn.

Đỉnh điểm là năm 2013, toàn bộ mũi, mắt, răng hàm và nửa đầu trái của bà đau nhức. Căn bệnh tái phát khiến bà thường xuyên mất ngủ, ngại đi đến những nơi đông người.

 Đặc biệt, vào sáng sớm hoặc về đêm, bà thường xuyên ho, khạc khiến người thân vô cùng lo lắng. Bà cũng lấy làm ái ngại với hàng xóm vì tiếng ho, khạc của mình mỗi khi bệnh tái phát.

Khoi benh viem xoang sau hon 40 nam khon kho nho bai thuoc don gian tu cay giao
Bà Nga đã khỏi hoàn toàn căn bệnh viêm xoang

Sau đó, con gái bà đưa đi khám tại phòng khám rồi xông các loại thuốc Đông Y nhưng bà vẫn đau nhức, vẫn chưa chữa khỏi hoàn toàn được bệnh viêm xoang. Hàng ngày, để bớt đau nhức, bà thường xuyên tập thể dục và mát xa nhẹ toàn bộ khuôn mặt, đặc biệt là quanh mũi để cơn đau dịu bớt đi.

Năm lần bảy lượt điều trị, thay đổi thuốc vẫn không có hiệu quả, nhiều lúc tuyệt vọng, bà tưởng chừng mình sẽ phải chung sống với bệnh viêm xoang suốt cuộc đời. Thì may mắn thay, tại căn phòng điều trị viêm xoang cùng bà có một chú bộ đội Biên Phòng tỉnh Thanh Hóa mách cho bà cách chữa bệnh bằng cây quỳnh giao.

Bà chia sẻ: “Tôi cũng đã từng đọc được cách chữa trị viêm xoang từ cây quỳnh giao trong cuốn tạp chí khoa học. Nhưng lúc đó tôi nghĩ, bản thân mình chữa trị khắp nơi còn chẳng khỏi, nói gì đến việc sử dụng cây cối xung quanh để chữa bệnh. Nên tôi cũng không quan tâm lắm, cho đến khi tôi nằm viện trò chuyện với những bệnh nhân chung phòng. Thì được chú Sơn- một đồng chí bộ đội đang công tác tại Tỉnh Thanh Hóa, cũng mắc bệnh viêm xoang rất nặng chia sẻ bài thuốc dùng cây giao để chữa bệnh. Khi người nhà chú Sơn mang bình xông vào viện để cho chú xông thì tôi có xin họ một ít cành giao cắt nhỏ về làm thử. Sau khi thấy hiệu quả thì tôi xuất viện và về nhà tiếp tục thực hiện bài thuốc”.

Nhanh chóng và khá bất ngờ, chỉ sau 1 tháng xông mũi bằng cây giao, bệnh viêm xoang của bà đã chấm dứt hoàn toàn. Những cơn đau nhức đã không còn, các triệu chứng khác của bệnh như: chảy nước mũi, khó chịu ở cổ họng..cũng đã được giải quyết tận gốc.

Bí quyết chữa viêm xoang từ cây quỳnh giao

Có rất nhiều người bị nhầm lẫn giữa hai loại cây kim giao và quỳnh giao. Thực chất, cây chữa bệnh xoang là cây quỳnh giao, thuộc họ xương rồng, không có lá và gai. Cây có vị cay, hơi chua, tính mát, hơi có độc. Theo kết quả qua nhiều năm cho thấy, khoảng trên 90% người đã dứt bệnh xoang khi xông mũi bằng cây giao. Chính vì vậy, sau khi đã chữa trị thành công, bà Nga rất nhiệt tình và thường chia sẻ cách thực hiện bài thuốc hiệu quả với mọi người xung quanh

Khoi benh viem xoang sau hon 40 nam khon kho nho bai thuoc don gian tu cay giao
Bà Nga hướng dẫn thực hiện phương pháp xông mũi bằng cây giao

Bà cho biết: “Hàng ngày, tôi lấy khoảng 70-100 gr cây giao mới cắt còn nguyên mủ, sau đó rửa sạch. Dùng một ấm nhỏ bằng sứ, luộc chín ấm.

 Cắt nhỏ các đốt cây thành một nửa đốt ngón tay rồi thả vào ấm. Đặt ấm lên bếp, vặn lửa thật lớn cho nước trong ấm sôi sùng sục.

Khi thấy hơi xông ra nhiều từ vòi ấm thì bớt lửa nhỏ sao cho hơi vẫn còn bốc ra nhẹ ở vòi ấm. Nhấc ấm ra khỏi bếp, dùng một tờ giấy quấn thành một cái ống dài khoảng 30-50cm (một đầu to, một đầu nhỏ), đầu to đặt vào vòi ấm, còn một đầu cho vào mũi để hít hơi xông lên.

 Khi nào nước nguội, tôi lại đặt lên bếp đun khoảng 5 phút rồi tiếp tục xông tiếp lần hai. Mỗi ngày, tôi xông khoảng 2 lần, vào sáng, chiều, mỗi buổi tôi lại xông 2 lượt. 2 ngày đầu tôi xông mỗi lần 20 phút, từ ngày thứ 3-5 mỗi lần 25 phút, sau đó xông 30 phút mỗi lần và duy trì liên tục như vậy trong vòng 1 tháng . Khi bệnh đã khỏi, tôi xông củng cố thêm vài lần, mỗi lần 45 phút rồi mới nghỉ hẳn. Bệnh tình của tôi giờ đã chấm dứt hoàn toàn”.

Chồng của bà Nga chia sẻ: “Vì nhựa của cây giao rất độc nên khi đi hái, tôi phải đeo găng tay để tránh bỏng da, ngoài ra, lúc bà ấy xông tôi cũng phải chú ý để tránh hơi xông tiếp xúc trực tiếp với mắt, tránh cho các cháu nhỏ lại gần. Thấy bệnh tình của bà ấy thuyên giảm, cả gia đình tôi mừng lắm”.

Việc điều trị viêm xoang bằng phương pháp này cần sự kiên trì và người bệnh cần thực hiện đúng như hướng dẫn thì mới có thể không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Rất nhiều người gặp khó khăn khi tìm loài cây quý này nhưng bà Nga lại rất may mắn khi có hai người bạn cùng làm nghề giáo với bà trồng cây quỳnh giao tại sân nhà. Chính vì vậy, việc chữa trị bằng cây quỳnh giao của bà hết sức thuận lợi và hiệu quả hơn mong đợi.

 Giờ đây, sau hơn 1 tháng sử dụng đều đặn, dù thời tiết có thay đổi bất thường thì bà vẫn luôn vui vẻ bên gia đình vì không còn phải chịu những cơn đau nhức nữa. Bà Nga đã có thể yên tâm ăn ngon, ngủ ngon,sức khỏe của bà ngày càng tốt hơn. Bà cũng cảm thấy tự tin và thoải mái hơn khi giao tiếp với mọi người xung quanh vì không còn thấy khó chịu nơi cuống họng và không phải khụt khịt mỗi khi trò chuyện.

Chia sẻ với phóng viên, Lương Y, Võ sư Nguyễn Hùng- chủ biên blog Sức khỏe, người sáng lập ra hệ thống thế giới Đông Y với hơn 35 năm nghiên cứu và thực hành về Đông Y cho biết: “ Tuy khoa học chưa chứng minh chính xác công dụng chữa bệnh viêm xoang của cây giao nhưng theo khảo sát từ những bệnh nhân đã sử dụng phương pháp xông mũi bằng cây giao, thì có đến 90% bệnh nhân đã chữa khỏi bệnh hoàn toàn nhờ cách chữa bệnh này”.

Gia đình ông bà Trần Ngọc Đảnh- Trần Thị Kim Phúc (ở quận 6, TP.HCM), có con trai bị viêm xoang từ năm 10 tuổi, suốt nhiều năm điều trị ở khắp các bệnh viện nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. Nhờ bài thuốc xông mũi bằng cây giao, bệnh xoang của con trai ông bà đã được chữa trị, hiện anh đang công tác tại Úc, thời tiết vào mùa đông tại Úc khá khắc nghiệt nhưng bệnh xoang vẫn không tái phát. Điều này càng giúp chúng ta khẳng định được công dụng tuyệt vời của cây giao.

Trần Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI