Cố thủ duy trì 8 thói quen hàng ngày này sẽ khiến bạn già nhanh hơn

10/11/2016 - 11:30

PNO - Bạn trông già hơn so với tuổi của bạn khi bạn nhìn vào chính mình trong gương? Hãy kiểm tra xem bạn có thói quen nào dưới đây không? 


1. Ngủ không đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Người lớn cần ít nhất 7-8 giờ ngủ trong một ngày. Nếu thời gian ngủ của bạn không đủ, nó không chỉ làm cho bạn trông mệt mỏi mà còn rút ngắn cuộc sống của bạn. Các tác dụng phụ của việc thiếu ngủ là bệnh béo phì, bệnh tâm thần,… Đặc biệt thiếu ngủ sẽ làm trầm trọng hơn mức độ các bệnh lý về tim mạch và gia tăng các kích thích tố căng thẳng ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, trầm cảm.

Co thu duy tri 8 thoi quen hang ngay nay se khien ban gia nhanh hon


2. Xem TV liên tục trong một thời gian dài.

Theo một nghiên cứu, mỗi giờ bạn xem TV, tuổi thọ của bạn sẽ bị giảm bớt. Đừng ngồi liên tục tại một chỗ. Ngay cả khi bạn đang ở nơi làm việc, cách 30 phút bạn nên đứng dậy và đi bộ một thời gian.

Co thu duy tri 8 thoi quen hang ngay nay se khien ban gia nhanh hon


3. Thường xuyên căng thẳng

Chúng ta không thể thoát khỏi căng thẳng, nhưng có thể cố gắng kiềm chế cảm giác quá lo lắng. Lo lắng không chỉ làm cho bạn không hạnh phúc, sốt ruột và mệt mỏi, mà còn thực sự khiến bạn già đi. Việc liên tục tiết ra cortisol, norepinephrine và adrenaline sẽ khiến cơ thể suy giảm hệ miễn dịch, tăng huyết áp, ảnh hưởng đến giấc ngủ, trí nhớ và tâm trạng.

Nghỉ ngơi, tập yoga hoặc thiền sẽ giúp bạn loại bỏ được căng thẳng.

Co thu duy tri 8 thoi quen hang ngay nay se khien ban gia nhanh hon


4. Trang điểm quá nhiều

Các sắc tố và chất hóa học có trong phấn trang điểm lưu lại trên da trong thời gian dài ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào da mới và ngăn chặn quá trình phục hồi da, dẫn đến những nếp nhăn vĩnh viễn trên khuôn mặt.

Co thu duy tri 8 thoi quen hang ngay nay se khien ban gia nhanh hon


5. Nghiện ăn đường

Chúng ta biết đường có nhiều lợi ích khác nhau, nhưng các chuyên gia y tế hiện nay tin rằng đường đang âm thầm làm chúng ta lão hóa. Đường làm tổn thương da của chúng ta bằng cách làm khô các collagen và elastin tự nhiên dẫn đến da xấu đi, nhăn nheo, chảy xệ và dễ hình thành nếp nhăn. Quá trình này cũng gây ra quầng thâm và bọng mắt, khiến chúng ta già đi. Những triệu chứng này bắt đầu lúc khoảng 35 tuổi và nhanh chóng tăng lên sau đó.

6. Cắt giảm tất cả chất béo trong thực đơn

Axit béo Omega-3 giữ cho làn da của bạn mềm mại và dẻo dai. Khi bạn cắt tất cả các chất béo từ chế độ ăn uống của bạn, nó tước đi cơ thể của các thành phần này, cuối cùng gây ra lão hóa sớm của da.


7. Uống nước bằng ống hút

Việc liên tục mím môi có thể gây các nếp nhăn quanh miệng. Chúng sẽ ngày càng rõ rệt hơn khi bạn già và da suy yếu.

Co thu duy tri 8 thoi quen hang ngay nay se khien ban gia nhanh hon


8. Nghiện cà phê

Cà phê có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer và thúc đẩy sự trao đổi chất, nhưng nó cũng có thể làm da mất nước và tăng nếp nhăn. Vì vậy, bạn chỉ nên uống 1-2 ly cà phê mỗi ngày, đồng thời tăng cường bổ sung nước cho cơ thể.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI