Số lượng tinh trùng của nam giới ngày càng giảm

21/11/2018 - 18:15

PNO - Trong khi phụ nữ luôn được chỉ bảo rằng, khả năng sinh sản của họ sẽ đi xuống sau tuổi 35, có rất ít nam giới nghĩ rằng họ cũng sẽ có vấn đề làm cha.

 Dù họ không phải trải qua thời kỳ tiền mãn kinh như phụ nữ, nhưng chất lượng ADN trong tinh trùng sẽ tỷ lệ nghịch với tuổi tác do các yếu tố như thuốc lá, rượu, môi trường, béo phì và thực phẩm chế biến. 

So luong tinh trung cua nam gioi ngay cang giam
 

Năm ngoái, nghiên cứu gây sốc của Trường đại học Jerusalem cho biết, số lượng tinh trùng của nam giới phương Tây đã giảm một nửa so với bốn thế kỷ trước và hiện đang tiếp tục đi xuống. 

Theo Telegraph, số liệu trong năm nay của Viện Bào thai và Sinh sản Anh, vô sinh ở nam giới là lý do phổ biến nhất trong các cặp vợ chồng nhờ đến thụ tinh nhân tạo. 

Các bác sĩ sản khoa cho biết, việc điều tra và chữa trị bệnh lý ở nam hoặc nghiên cứu lối sống, có thể tìm ra nguyên nhân vô sinh. Khám bệnh cụ thể, các bác sĩ có thể tìm thấy giãn tĩnh mạch thừng tinh, một tĩnh mạch ở dương vật có thể làm nóng tinh trùng. Tĩnh mạch này có thể được loại qua phẫu thuật. Hoặc đơn giản như những người nghiện rượu, béo phì, họ chỉ cần giảm cân, tập thể dục điều độ, giảm rượu thì sẽ đến gần khả năng làm cho người phụ nữ thụ thai nhiều hơn. 

Phan Quỳnh Dao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI