Sex hỗ trợ hiệu quả cho hôn nhân hạnh phúc

28/05/2017 - 11:51

PNO - Theo một nghiên cứu mới đây, quan hệ tình dục là một phần thiết yếu của hôn nhân hạnh phúc.

Các nhà khoa học cho biết, một cuộc ân ái có thể để lại “dư hương” đến hai ngày; hỗ trợ thật sự hiệu quả cho quan hệ lâu dài.

Từng có nhiều nghiên cứu chứng minh, tình dục đóng vai trò quan trọng trong sự liên kết ngắn hạn giữa hai người; nhưng về lâu dài thì vấn đề vẫn là dấu chấm hỏi với nhiều ý kiến trái chiều.

Tiến sĩ Andrea Meltzer, ĐH bang Florida, Mỹ, trưởng nhóm nghiên cứu trên cho biết, nhóm đã kiểm chứng vai trò của tình dục với hôn nhân và nhận thấy tình dục tạo ra một hiệu ứng “dư hương” kéo dài, còn gọi là một giai đoạn thỏa mãn quan hệ tình dục cho cả hai.

Sex ho tro hieu qua cho hon nhan hanh phuc
 

Giai đoạn này giúp liên kết giữa hai người thêm bền chặt và tăng cường sự hài lòng về nhau của họ. Nghiên cứu được tiến hành qua phân tích dữ liệu quan hệ tình dục và đánh giá mức độ hài lòng về hôn nhân của 214 cặp vợ chồng, trong thời gian bốn-sáu tháng.

Phát hiện được đánh giá thú vị nhất của nghiên cứu là sau một lần quan hệ tình dục, giai đoạn thỏa mãn có thể tồn tại đến hai ngày. Sau khi loại trừ các yếu tố ảnh hưởng như tuổi, giới tính, tần suất quan hệ, đặc điểm cá nhân, thời gian kết hôn, kết quả này vẫn không bị ảnh hưởng.

Để đánh giá mức độ thỏa mãn với hôn nhân của những người tham gia, các nhà khoa học phải xác nhận thái độ của từng người ở thời điểm kết thúc nghiên cứu so với thời điểm ban đầu. Những cặp đôi có hoạt động tình dục mạnh hơn thì mức độ hài lòng của họ với hôn nhân cao hơn so với những cặp đôi khác.

Sex ho tro hieu qua cho hon nhan hanh phuc

TS Meltzer cho rằng, đây là một kết quả quan trọng, hỗ trợ cho những nghiên cứu trước đây về tầm quan trọng của tình dục trong việc xây dựng và duy trì mối liên kết giữa hai người. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy, dù lợi ích như vậy nhưng hầu hết các cặp đôi đều không thực sự hứng thú với chuyện tình dục hàng ngày. 

Theo thống kê từ International Society of Sexual Medicine (Hội Y học tình dục quốc tế), chỉ có 21% nam giới đã kết hôn và 24% nữ giới đã kết hôn có quan hệ tình dục từ bốn lần trở lên mỗi tuần. Đây có thể là một trong những nguyên do của tình trạng đổ vỡ hôn nhân ngày càng nhiều hiện nay.
 

Tuyến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI