Trao nhầm con ở Bình Phước: Mẹ sốt ruột vì con suy dinh dưỡng nặng

20/07/2016 - 06:14

PNO - Chị Trang đang rất nóng lòng được nhận lại con đẻ vì cháu bé bị suy dinh dưỡng nặng, trong khi phía gia đình chị Liên đang khúc mắc tiền bồi thường và tâm lý.

Chiều ngày 19/7, chị Nguyễn Thị Trang (ngụ thị xã Bình Long, Bình Phương) ruột "nóng như lửa đốt" khi chứng kiến đứa con đẻ của mình trong thân hình còm cõi, đen nhèm và có nhiều vết xướt xát. "Tôi đang rất nóng lòng muốn đổi lại con vì cháu đang bị suy dinh dưỡng nặng" - chị Trang nói.

Tuy nhiên, mong ước đó của chị Trang đang gặp phải sự cản trở từ phía gia đình chị Thị Liên (ngụ xã Phước An, huyện Hớn Quản, Bình Phước) - người đang nuôi đứa con đẻ của chị Trang.

Trao nham con o Binh Phuoc: Me sot ruot vi con suy dinh duong nang
Chị Liên và đứa con bị trao nhầm năm 2013 (Ảnh VNN).

Gia đình chị Liên không chấp nhận mức bồi thường 10 tháng lương tối thiểu (tương đương 12 triệu đồng) mà Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thị xã Bình Long đưa ra. Đồng thời, chị Liên đang mang bầu, tâm lý bị sốc nặng nên gia đình muốn chờ tới khi chị sinh xong thì mới tính đến chuyện trao nhận lại con.

Ông Hoàng Văn Thanh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long cho biết,  trong buổi làm việc với 2 gia đình vào hồi tháng 5/2016 gia đình anh Huỳnh Văn Tuấn (ngụ huyện Hớn Quản) đòi đền bù 270 triệu đồng, còn gia đình anh Vũ Đình Khiên (ngụ thị xã Bình Long) yêu cầu đền bù từ 300 – 500 triệu đồng.

“Đây là số tiền quá lớn, làm sao tôi có thể đền bù được. Không thể lấy số tiền tập thể để đền bù cho những sai sót cá nhân. Sự việc xảy ra là điều không ai mong muốn, tất cả phải chấp nhận, điều quan trọng là trả 2 bé về đúng vị trí của nó chứ không thể lấy các cháu ra ngã giá cho mục đích tiền bạc” – ông Thanh chia sẻ.

Ông Nguyễn Đồng Thông - Giám đốc Sở Y tế Bình Phước cho biết, các cơ quan ban ngành của tỉnh Bình Phước đang cố gắng làm hết sức để trao trả lại 2 cháu bé về đúng vị trí. Đồng thời, ngành y tế Bình Phước bước đầu đã họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc để tránh tình trạng nhầm lẫn tiếp tục xảy ra.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI