Vụ đặt cọc để chích vắc-xin: Một số phụ huynh không chịu rút tiền đặt cọc

23/12/2015 - 11:34

PNO - Nhiều phụ huynh không nhận chịu tiền đặt cọc vì tâm lý chờ đợi để được tiêm vắc-xin.

Liên quan đến vụ đặt cọc để được tiêm vắcxin dịch vụ, chiều 18/12, bà Nguyễn Thị Thùy Dung, kế toán Công ty cổ phần vật tư tiêu hao y tế Sài Gòn cho biết, dù công ty đã liên hệ nhưng một số người dân đã không đồng ý rút lại tiền đặt cọc.

Trước đó, công ty này đã nhận tiền đặt cọc của khách hàng để giữ chỗ tiêm vắc xin 5 trong 1 từ ngày 14/12; đến ngày 16/12, từ phản ánh của báo Phụ Nữ, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xác định công ty không được phép mua bán hay đăng ký nhận tiêm vắc xin dịch vụ 5 trong 1 Pentaxim và buộc phải trả lại tiền đặt cọc cho khách hàng.

Theo biên bản thanh tra, công ty đã nhận đăng ký qua điện thoại 30 trường hợp, nhận tiền đặt cọc 15 trường hợp. Hiện vẫn còn sáu trường hợp không chịu nhận lại tiền đặt cọc vì tâm lý chờ đợi để được tiêm vắc-xin.

Vu dat coc de chich vac-xin: Mot so phu huynh khong chiu rut tien dat coc

Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc người dân tìm mọi cách để có vắc-xin tiêm ngừa cho trẻ là do nguồn vắc-xin dịch vụ quá khan hiếm. Vì thế, dù biết Công ty cổ phần vật tư tiêu hao y tế Sài Gòn nhận đặt cọc tiêm vắc-xin là vi phạm pháp luật nhưng nhiều người vẫn mong chờ vào nguồn hàng của công ty này.

Bà Thùy Dung nói: “Do công ty mới kinh doanh lần đầu nên còn vội vàng, chắc chỉ bị phạt hành chính. Tiền thì đã liên hệ để trả, nhưng phải năn nỉ mà một số khách hàng vẫn không chịu nhận lại".

Theo kết luận của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Công ty cổ phần vật tư tiêu hao y tế Sài Gòn có ký hợp đồng với Công ty DTH Việt Nam, có trụ sở tại số 13, ngõ 34 Xuân La, Q.Tây Hồ, Hà Nội để được cung cấp 230 liều vắc-xin 5 trong 1 Pentaxim do hãng Sanofi sản xuất.

Câu hỏi đặt ra là tại sao vắc-xin trong các cơ sở y tế đang khan hiếm mà vẫn có hàng trăm liều vắc-xin được tuồn ra ngoài, để rồi bị nâng giá cao gấp ba lần? Dư luận rất cần các cơ quan chức năng làm sáng tỏ sự việc này.

Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI