Sắp đến ngày sinh, thai phụ bất ngờ bị xe tông khi qua đường

10/07/2019 - 17:07

PNO - Thai phụ mang bầu được 36 tuần, sau tai nạn chị rơi vào tình trạng choáng, ra máu âm đạo nghiêm trọng và được chuyển ngay đến bệnh viện cấp cứu.

Chiều 10/7, bác sĩ Chuyên khoa 2 Vũ Thị Dung - Trưởng khoa Điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) - cho biết đơn vị này vừa cứu sống 2 mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Hiền (33 tuổi, ở Sao Đỏ, Chí Linh, tỉnh Hải Dương) bị ô tô đâm phải khi đang đi bộ qua đường.

Sap den ngay sinh, thai phu bat ngo bi xe tong khi qua duong
 

Chị Hiền mang bầu được 36 tuần, sau tai nạn chị rơi vào tình trạng choáng, ra máu âm đạo nghiêm trọng và được chuyển ngay đến bệnh viện cấp cứu.

Kết quả chụp chiếu phim cho thấy, thai phụ bị gãy ngành ngồi mu của xương chậu phải và có dấu hiệu ra máu âm đạo. Ngay sau đó các bác sĩ chuyển gấp thai phụ vào phòng cấp cứu mổ lấy thai.

Bác sĩ Vũ Thị Dung cho biết, ca mổ diễn ra thuận lợi, bé trai chào đời với cân nặng 2.330 gram. Tuy nhiên, tác động của tai nạn giao thông đã khiến tử cung của sản phụ  có 4 vết nứt kích thước khoảng 3-4cm, rỉ máu.

Sap den ngay sinh, thai phu bat ngo bi xe tong khi qua duong
 

Khối máu tụ có đường kính 5 x 6 cm ở phúc mạc dây chằng tròn và dây chằng thắt lưng buồng trứng phải. Các bác sĩ tính toán đưa ra hai phương án xử lý: Cắt bỏ tử cung để tránh biến chứng chảy máu, hoặc tiến hành lấy khối máu tụ và khâu phục hồi, bảo toàn thành công tử cung cho sản phụ.

Cuối cùng, các bác sĩ đã nỗ lực để lấy khối máu tụ và khâu phục hồi, bảo toàn thành công tử cung để sau này chị Hiền có thể tiếp tục sinh con.

Hiện sức khỏe của 2 mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Hiền ổn định và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Sap den ngay sinh, thai phu bat ngo bi xe tong khi qua duong
 

Bình An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI