Sản xuất mỹ phẩm trong nước: áp lực đủ đường

13/11/2019 - 20:00

PNO - Thị trường mỹ phẩm Việt Nam những năm gần đây được đánh giá là tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm làm đẹp như dưỡng da, trang điểm của người Việt đang tăng cả về mức tiêu thụ sản phẩm và tính cạnh tranh.

Thực tế này, theo ông Hồ Văn Tiền Giang - Giám đốc Công ty mỹ phẩm Hoa Việt, vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với các doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm trong nước.

“Thị trường phát triển thường tỷ lệ thuận với áp lực; áp lực về chất lượng để cạnh tranh với doanh nghiệp trong nước, sản phẩm nhập khẩu, vì đâu đó vẫn còn tâm lý "sính ngoại”, ông Giang nói và khẳng định người tiêu dùng thích sử dụng hàng nước ngoài chính là một trong những trở ngại lớn nhất đối với các doanh nghiệp mỹ phẩm nội. “Ngoài ra, áp lực với vấn nạn hàng giả, hàng nhái, cả những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh của đối thủ cạnh tranh”.

Người đứng đầu Công ty mỹ phẩm Hoa Việt cho rằng, ngày doanh nghiệp ông bắt đầu khẳng định được chỗ đứng trên thị trường sau nhiều năm nghiên cứu, tìm tòi được những nguyên liệu, tinh chất để có thể sản xuất những sản phẩm phù hợp với người Việt, tạo được uy tín, cũng là lúc đối mặt với hàng loạt những khó khăn. Đó là vấn đề hàng giả, hàng nhái mang các nhãn hiệu và thương hiệu của Hoa Việt được bày bán tràn lan trên thị trường. Điều này khiến cho những doanh nghiệp làm ăn chân chính rất “đau đầu”.

Hơn nữa, khách hàng không phải ai cũng phân biệt được do hàng giả, hàng nhái được làm hết sức tinh vi. Về phía doanh nghiệp, phải chịu nhiều tổn thất từ vấn nạn này. Ngoài việc tốn công sức phối hợp với các cơ quan chức năng, quản lý thị trường dẹp bỏ hàng giả hàng nhái, thì doanh nghiệp còn phải đầu tư xây dựng nhà máy, làm sao cho sản phẩm của mình khó làm giả, nâng cao chất lượng.

Để khắc phục, cuối năm 2017, Công ty mỹ phẩm Hoa Việt đã đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất mỹ phẩm tại số 33 đường Ngô Thời Sỹ, khóm Tân Phú, phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên, An Giang. Từ đó, công ty đã cho ra rất nhiều những dòng sản phẩm mới như kem dưỡng trắng da New White (*), dòng kem Victory (**) dưỡng trắng ngăn ngừa vết thâm… đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, mỗi sản phẩm của Công ty mỹ phẩm Hoa Việt đều được dán tem SMS (tem xác nhận hàng chính hãng) để người tiêu dùng mua đúng sản phẩm của công ty tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

San xuat my pham trong nuoc: ap luc du duong
Sản xuất mỹ phẩm tại Công ty mỹ phẩm Hoa Việt

“Bên cạnh việc bảo vệ hàng chính hãng, thì chiến lược tập trung vào chất lượng sản phẩm và chăm sóc khách hàng để tạo sự khác biệt, cũng là cách khiến cho sản phẩm của Hoa Việt được khách hàng ghi nhận. Hiện, sản phẩm của chúng tôi cũng đã có mặt ở 23 tỉnh thành trên cả nước, chiếm thị phần lớn trong thị trường mỹ phẩm Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đưa sản phẩm ra nước ngoài, trước mắt là chinh phục thị trường khu vực”, ông Giang nói.

Đánh giá về ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam hiện nay, CEO của Hoa Việt cho rằng, cần một chính sách vĩ mô cho sự phát triển ngành này. Một khi xác định ngành dược mỹ phẩm là mũi nhọn, thì các doanh nghiệp Việt sẽ có lợi thế hơn trên sân nhà, người tiêu dùng cũng sẽ có niềm tin vào mỹ phẩm do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Ngoài ra, ông Giang cũng cho rằng, doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước cần tạo nên một thị trường và thương trường lành mạnh, nâng cao chất lượng cho mỹ phẩm nội.

Công ty TNHH mỹ phẩm Hoa Việt được thành lập và bắt đầu đi vào hoạt động năm 2008. Với hơn 10 năm có mặt trên thị trường mỹ phẩm Việt, sản phẩm của Hoa Việt đã tạo được niềm tin đối với ngừoi tiêu dùng trên cả nước.

San xuat my pham trong nuoc: ap luc du duong

(*) Giấy CBSPMP: 57-59/17/CBMP-AG

(**) Giấy CBSPMP: 60/17/CBMP-AG

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI