Sản phụ tử vong vì sinh con thuận tự nhiên sống tại Quận 2, TP.HCM?

14/03/2018 - 22:48

PNO - 8g sáng mai, Sở Y tế TP HCM và Bệnh viện Từ Dũ sẽ họp báo thông tin về vụ việc "mẹ tử vong vì sinh con thuận tự nhiên". Theo thông tin ban đầu, bà mẹ này có thể sống tại Quận 2, TP.HCM.

Tối 14/3, Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) đã có công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM liên quan tới vụ việc xác minh và báo cáo trường hợp tử vong vì sinh con thuận tự nhiên.

Theo đó, chiều cùng ngày, trên một số trang mạng xã hội có đăng tải thông tin một sản phụ được cho là tại TP HCM đã tham gia một lớp tuận huấn về sinh con thuận tự nhiên với chi phí 15 triệu đồng. Trong quá trình chuyển dạ, mẹ kiệt sức, con bị ngạt không được sơ cấp cứu kịp thời nên cả hai mẹ con tử vong.

Để có cơ sở báo cáo lãnh đạo Bộ về vấn đề này, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP HCM, Bệnh viện Từ Dũ xác minh và báo cáo ngay sự việc nêu trên và phối hợp với cơ quan chức năng xử lý các sai phậm nếu có theo quy định hiện hành.

San phu tu vong vi sinh con thuan tu nhien song tai Quan 2, TP.HCM?
Thông tin mẹ tử vong vì sinh con thuận tự nhiên khiến dư luận xôn xao

Theo tìm hiểu của phóng viên, vụ việc được chị M.P (TP.HCM) chia sẻ, theo tài khoản facebook của chị này, sản phụ đã tử vong là T.V.M., có địa chỉ ở Quận 2, TP.HCM.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ emcho biết, vụ đã nắm được thông tin và đang tiến hành xác minh ở địa chỉ nêu trên.

Vào 8g sáng mai, ngày 15/3, ông Nguyễn Đức Vinh và lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM, lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ sẽ gặp mặt báo chí để thông tin vụ việc.

"Sinh con thuận tự nhiên" đang là vấn đề gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng. Trước đó, như Báo Phụ Nữ đưa tin, một bà mẹ Hưng Yên đã chia sẻ về việc tự sinh con ở nhà mà không có sự hỗ trợ của bác sĩ hay bà đỡ, da kề da với bé trong suốt 4 giờ sau sinh.

Em bé không chích ngừa sau sinh. Đặc biệt, mẹ không cắt dây rốn cho con ngay mà để nhau thai gắn với cơ thể bé cho đến khi dây rốn tự rụng. 6 ngày sau, dây rốn của bé đã tự rụng.

Trước thông tin này, Bộ Y tế và nhiều chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo vì phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm cho bà mẹ và trẻ em,

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI