Sản phụ tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình sau khi mổ đẻ

28/11/2017 - 17:48

PNO - Sau khi mổ bắt thai, chị Hà Thị A. 27 tuổi đã tử vong. Bệnh viện này cũng vừa xảy ra vụ chạy thận ở Hòa Bình khiến 8 người tử vong.

Chiều 28/11, Bộ Y tế có công văn khẩn gửi Sở Y tế tỉnh Hoà Bình yêu cầu báo cáo và xác minh trường hợp tử vong mẹ.

Theo đó, qua theo dõi và giám sát, Vụ Sức khoẻ Bà mẹ  - Trẻ em, Bộ Y tế cho biết, ngày 28/11, chị Hà Thị A. (27 tuổi, ở huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình) mổ bắt thai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Tuy nhiên, sau đó, trường hợp này đã bị tử vong.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Hoà Bình kiểm tra ngay trường hợp tử vong trên và nghiêm túc xử lý sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo đúng quy định.

San phu tu vong tai Benh vien Da khoa Hoa Binh sau khi mo de
BV đa khoa tỉnh Hòa Bình cũng là nơi vừa xảy ra tai biến y khoa khiến 8 bệnh nhân chạy thận tử vong.

Bộ cũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đối với ca mổ đẻ của sản phụ A. dấn đến tử vong sản phụ.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, Bộ Y tế đề nghị gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi diễn biến, quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đối với sản phụ A. trước ngày 1/12.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI