Sản phụ tử vong khi đang sinh nửa chừng tại Bệnh viện II Lâm Đồng

25/10/2019 - 09:52

PNO - 11g tối 23/10, sản phụ Bàn Thị Kiều được đưa vào phòng sinh của Bệnh viện II Lâm Đồng nhưng khoảng mười phút sau bỗng tím tái, sùi bọt mép, ngưng thở rồi tử vong.

Anh Hoàng Nhật Thành (chồng sản phụ Bàn Thị Kiều, 36 tuổi, trú thôn 10C, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) đau đớn nhớ lại: 10g sáng 23/10, vợ anh được đưa vào Bệnh viện II Lâm Đồng để chờ sinh. Đây là lần thứ 3 vợ chồng anh háo hức đón con chào đời.

San phu tu vong khi dang sinh nua chung tai Benh vien II Lam Dong
 

Chị Kiều vui mừng vì 3 lần thăm khám trước khi sinh đều được bác sĩ khẳng định sức khỏe tốt và chỉ định cho sinh thường. Đến 11g ngày 23/10, sản phụ được đưa vào phòng sinh nhưng khoảng mười phút sau thì tím tái, sùi bọt mép, ngừng thở rồi tử vong.

"Bác sĩ giải thích qua loa về cái chết của vợ nên tôi phải làm đơn đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc", anh Thành bức xúc.

Ban giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng cho biết, sản phụ Bàn Thị Kiều đang sinh nửa chừng thì xảy ra thuyên tắc ối. Đây là một tai biến sản khoa cực kỳ nguy hiểm khiến sản phụ Kiều rối loạn đông máu dẫn đến suy hô hấp đột ngột và ngưng tim.

Ngay lúc đó, sản phụ được truyền thuốc vận mạch, 10 đơn vị máu nhưng Bệnh viện II Lâm Đồng chỉ cứu được con, còn sản phụ tử vong.

Bệnh viện II Lâm Đồng cho biết đã thành lập hội đồng chuyên môn để xác minh, làm rõ nguyên nhân tử vong cho vợ anh Hoàng Nhật Thành, gửi báo cáo lên Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan chức năng liên quan về vụ việc. Bệnh viện cũng sẽ làm rõ trách nhiệm của ê-kíp trực tại khoa Sản và các cá nhân liên quan.

Công an thành phố Bảo Lộc đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra vụ sản phụ Bàn Thị Kiều tử vong.

Ly Nhung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI