Sản phụ nguy kịch, em bé tử vong, người nhà kéo đến bệnh viện đòi làm rõ

19/11/2019 - 20:08

PNO - Khi đang chờ sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, sản phụ 27 tuổi bất ngờ chuyển biến xấu. Người mẹ trẻ được các bác sĩ mổ cứu con nhưng em bé đã tử vong, sản phụ cũng rơi vào tình trạng nguy kịch.

Tối 19/11, người nhà chị Hồ Thị M. (27 tuổi, ở xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) vẫn tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu để yêu cầu lãnh đạo bệnh viện này làm rõ nguyên nhân tử vong của bé sơ sinh con chị M.

Sáng cùng ngày, chị M. có biểu hiện chuyển dạ nên được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu để sinh. Trong lúc nằm theo dõi tại khoa Sản, tình trạng sức khỏe của chị M. bỗng nguy kịch và được chuyển lên bàn mổ.

San phu nguy kich, em be tu vong, nguoi nha keo den benh vien doi lam ro
Người thân chị M. tập trung tại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của bé sơ sinh con chị M.

Các bác sĩ mổ lấy thai 38 tuần tuổi, tuy nhiên bé trai nặng hơn 3kg đã tử vong. Chị M. cũng rơi vào tình trạng nguy kịch nên được chuyển vào Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu.

Theo người nhà của chị M., khi sản phụ này đang nằm trong khoa Sản của bệnh viện, không biết lý do gì khiến chị trở nên nguy kịch và con trai trong bụng khi mổ ra đã tử vong.

San phu nguy kich, em be tu vong, nguoi nha keo den benh vien doi lam ro
Người thân khóc nghẹn trước cái chết đột ngột của đứa trẻ

Đây là lần mang thai thứ 3 của chị M.. 2 con đầu của sản phụ này đã lên 6 tuổi và 3 tuổi.

Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho hay, đơn vị này sẽ lập hội đồng chuyên môn để vừa tập trung cứu sản phụ vừa đánh giá nguyên nhân vụ việc.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI