Sản phụ 25 tuổi dị ứng nước sau khi sinh em bé

07/06/2018 - 12:17

PNO - Dị ứng nước là tình trạng rất hiếm gặp, khi chỉ có 35 ca trên thế giới được ghi nhận.

Sản phụ Cherelle Farrugia (25 tuổi, xứ Wales) sinh hạ bé gái vào tháng 1/2018. Hai tháng sau đó, cơ thể chị bắt đầu xuất hiện những cơn đau rát và ngứa ngáy mỗi lần tắm.

San phu 25 tuoi di ung nuoc sau khi sinh em be
 

"Lúc đầu, tôi nghĩ mình dị ứng với mỹ phẩm. Ngay lập tức, tôi thay đổi tất cả các sản phẩm của mình ... nhưng tôi nhận thấy hiện tượng dị ứng vẫn còn.

Tôi cho rằng có thể do nhiệt độ của nước, nhưng sau khi thử với nước lạnh, tôi nhận ra tôi bị dị ứng với cả nước lạnh, nóng, ấm, âm ấm. Sau đó, tôi đã thử với nước hồ bơi, nước đóng chai. Và đúng như tôi nghi ngờ, tôi lại bị dị ứng.”

Các bác sĩ phát hiện chị dị ứng với thành phần clo và vi khuẩn có trong nước, các nguyên nhân này dường như không thể cứu chữa. Các bác sĩ tin rằng chứng trầm cảm và sự mất cân bằng hormone sau khi sinh đã gây ra tình trạng này.

San phu 25 tuoi di ung nuoc sau khi sinh em be
 

Dị ứng với nước (Aquagenic Urticaria) là một tình trạng hiếm gặp, trong đó mề đay (phát ban) phát triển nhanh chóng sau khi da tiếp xúc với nước, bất kể nhiệt độ của nước. Bệnh thường gặp ở phụ nữ, các triệu chứng thường xuất hiện lần đầu trong giai đoạn dậy thì. Một số bệnh nhân còn bị ngứa.

Hiện nay, căn bệnh nay vẫn chưa có cách chữa trị, vì các bác sĩ có rất ít thông tin về cách điều trị mang lại hiệu quả tốt nhất. Phương pháp điều trị phổ biến nhất hiện này bao gồm antihistamines (thuốc chống dị ứng), chiếu tia cực tím B (UVB) và bôi kem để tạo một lớp màng ngăn cách da tiếp xúc với nước.

Lâm Huê dịch

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI