Nhiều loại thuốc của VN Pharma không được tham gia đấu thầu

17/11/2014 - 08:07

PNO - PN - Sau hàng loạt vụ thuốc nhập khẩu của Công ty cổ phần VN Pharma bị rút giấy phép lưu hành khi đã trúng thầu ở các cơ sở y tế; sở y tế các tỉnh Trà Vinh, Bến Tre, Cà Mau, Đăk Lăk đã gửi công văn xin ý kiến Cục Quản lý dược,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 12/11, Cục Quản lý dược đã ra văn bản số 19677/QLD-GT trả lời. Theo đó, điều kiện để mặt hàng thuốc tham gia đấu thầu tại các cơ sở y tế phải đáp ứng các điều kiện theo quy định tại khoản 1, điều 36 của Luật Dược năm 2005 như: đạt tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký; đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về ghi nhãn hàng hóa của thuốc; vật liệu bao bì và dạng đóng gói phải đáp ứng yêu cầu đảm bảo chất lượng thuốc, phải kê khai giá thuốc theo quy định.

Thuốc phải có số đăng ký hoặc chưa có số đăng ký nhưng được nhập khẩu theo quy định để đáp ứng nhu cầu cấp bách cho phòng, chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa và nhu cầu điều trị đặc biệt. Ngoài ra, nếu là thuốc nhập khẩu thì giá thuốc nhập khẩu không được cao hơn giá thuốc nhập khẩu vào các nước trong khu vực có điều kiện y tế, thương mại tương tự như Việt Nam cùng thời điểm.

Vì vậy, đối với thuốc của Công ty cổ phần VN Pharma đứng tên đăng ký hoặc được cấp giấy phép nhập khẩu nhưng thời gian qua Cục rút số đăng ký khỏi danh mục các thuốc được phép lưu hành tại Việt Nam theo quyết định số 522/QĐ-QLD ngày 19/9/2014 thì sẽ không tham gia đấu thầu.

Trước đó, VN Pharma đã bị rút bảy loại thuốc ra khỏi thị trường do hồ sơ dữ liệu thông tin thuốc không đúng với thực tế sản xuất.

 TRƯỜNG SA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI