Quan hệ tình dục mấy lần một tuần sẽ giúp tăng tuổi thọ?

24/06/2017 - 12:00

PNO - Theo nhiều nghiên cứu mới đây, quan hệ tình dục vợ chồng mang lại nhiều lợi ích cho con người.

Theo nhiều nghiên cứu mới đây, quan hệ tình dục vợ chồng mang lại nhiều lợi ích cho con người.

Bảo vệ con người khỏi cảm cúm

Quan hệ tình dục mấy lần một tuần? Theo nghiên cứu của Đại học Wilkes (Mỹ), những người quan hệ tình dục từ hai lần mỗi tuần trở lên sẽ có kháng thể miễn dịch IgA cao hơn nhiều so với những người quan hệ ít hơn một lần/tuần.

IgA là hàng rào đầu tiên trong hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh.

Quan he tinh duc may lan mot tuan se giup tang tuoi tho?
 

Đốt cháy năng lượng

Quan hệ tình dục mất bao nhiêu calo? Sex làm tăng lưu lượng máu và nhịp tim, nên được ví như một loại hình thể thao, nhưng tuyệt diệu là nó đốt cháy năng lượng nhiều hơn và đem lại nhiều… niềm vui hơn!

Theo một nghiên cứu từ tạp chí The New England Journal of Medicine (NEJM), một người đàn ông tuổi 30+ sẽ tiêu tốn khoảng 21 kilocalories khi quan hệ tình dục.

Điều hòa nội tiết tố (hormone)

Trạng thái cân bằng nội tiết tố sẽ giúp chu kỳ kinh nguyệt của bạn đều đặn và giảm các triệu chứng khó chịu lúc mãn kinh.

Quan he tinh duc may lan mot tuan se giup tang tuoi tho?
 

Giảm nguy cơ bệnh tim

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, một cuộc sống “năng động” trong chuyện chăn gối sẽ giúp bạn tăng tuổi thọ. Đặc biệt là sex giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ và các bệnh tim khác. 

Giảm đau, stress và hạ huyết áp

Khi bạn quan hệ tình dục, oxytocin sẽ được tiết ra và đây là chất có tác dụng giảm đau. Trong nghiên cứu công bố trên tạp chí Bulletin of Experimental Biology and Medicine, một người sau khi hít oxytocin dạng khí rồi bị châm kim vào ngón tay, thì cảm giác đau chỉ bằng 1/2 so với người không hít oxytocin.

Nghiên cứu trên chuột cho thấy oxytocin có hiệu quả đối kháng với cortisol - là hormone gây ra stress. Oxytocin còn giúp bạn có được giấc ngủ ngon. 

Quan he tinh duc may lan mot tuan se giup tang tuoi tho?
 

Cải thiện sự tự tin 

Theo các nghiên cứu, một cuộc sống tình dục lành mạnh sẽ giúp bạn kéo dài thỏa mãn trong đời thường, gia tăng khả năng giao tiếp một cách chân thành và tự tin. Những người quan hệ tình dục đều đặn thường ít gặp phải các rối loạn nhận thức.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Theo một nghiên cứu tại Australia, đàn ông xuất tinh nhiều trong độ tuổi từ 20-50 sẽ giảm được nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu tương tự cũng đã được thực hiện bởi Viện Ung thư quốc gia Hoa Kỳ. Các nhà khoa học khuyến cáo, đàn ông nên xuất tinh ít nhất năm lần mỗi tuần, thông qua quan hệ tình dục hoặc thủ dâm, sẽ giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. 

Giảm nguy cơ ung thư vú

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, phụ nữ quan hệ tình dục bằng đường âm đạo thường xuyên thì nguy cơ mắc ung thư vú sẽ thấp hơn người không quan hệ rất nhiều.

Quan he tinh duc may lan mot tuan se giup tang tuoi tho?
 

Chống tiền sản giật

Một kiểm nghiệm ở Đức năm 2000 cho thấy, phụ nữ quan hệ tình dục bằng miệng - đặc biệt những người nuốt tinh dịch của bạn tình - nguy cơ mắc tiền sản giật rất thấp. 

Cải thiện khứu giác

Sau cực khoái, hormone prolactin sẽ tăng lên ở cả nam và nữ. Prolactin giúp các tế bào gốc ở não phát triển thành các nhú khứu giác. Như vậy, sex sẽ giúp mũi bạn thính hơn với các loại mùi hương.

Tăng khả năng kiểm soát bàng quang

Sex có vai trò như một bài tập cho các cơ vùng chậu, trong đó có một số cơ liên quan đến việc kiểm soát 
tiểu tiện.

Tuyến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI