Phụ nữ hiện đại chăm lo gia đình nhưng đừng quên chăm sóc bản thân

09/11/2019 - 09:00

PNO - Công việc bận rộn cộng thêm việc chăm lo gia đình khiến phụ nữ chịu áp lực rất lớn, Vì vậy, phụ nữ hãy chủ động yêu thương và chăm sóc tốt bản thân mình trước tiên.

Bởi đơn giản là nếu bạn có sức khỏe tốt và một tinh thần thoải mái thì việc chu toàn cho gia đình không còn là vấn đề.

Phụ nữ ơi, đừng mang cho mình những áp lực vô hình

Mỗi người phụ nữ khi lập gia đình đều ít nhiều chịu những áp lực vô hình trong cuộc sống mà đôi khi không rõ ràng và dễ dàng kiểm soát được. Lý do của những áp lực vô hình bắt nguồn từ những nếp sống và thói quen tưởng chừng là tốt của phụ nữ.

Đầu tiên là việc để công việc bận rộn và chăm sóc gia đình chiếm hết quỹ thời gian khiến họ không còn thời gian “nuôi dưỡng” sở thích cá nhân riêng để thư giãn và giải tỏa áp lực ngày một lớn dần. Điều thứ hai là phụ nữ hay suy nghĩ phải đặt lợi ích sức khỏe và hạnh phúc của bản thân cuối cùng, cố gắng làm hài lòng và chăm sóc tốt người xung quanh trước. Bởi lẽ, phụ nữ sinh ra đã mang sẵn thiên chức là “người cho đi”, hy sinh nhu cầu bản thân mình cho chồng con, cho gia đình và không mong nhận lại. Nhưng chính sự hy sinh này vô tình đẩy họ vào những áp lực “không tên” và không biết giải bày cùng ai.

Phu nu hien dai cham lo gia dinh nhung dung quen cham soc ban than
Đặt lợi ích sức khỏe và hạnh phúc của bản thân sau cùng đôi khi khiến phụ nữ chịu áp lực vô hình. Ảnh: Shutterstock

Phụ nữ ơi! Đây chính là thời điểm giải phóng mình khỏi những sức nặng ấy và học cách yêu thương bản thân để cân bằng và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

5 cách “nói lời yêu thương” với bản thân

Phụ nữ làm gì đi chăng nữa thì hãy luôn nhớ rằng: Nếu muốn gia đình mình hạnh phúc thì mình phải là người hạnh phúc và vững vàng trước tiên. Vì vậy, hãy học cách yêu thương bản thân bên cạnh việc chăm sóc gia đình với những cách đơn giản sau:

- Cố gắng dành thời gian cho sở thích riêng như đọc một quyển sách về chủ đề bạn yêu thích, học vẽ tranh, làm đồ hand-made hoặc may những bộ đồ mình thích…

- Tập thể dục đều đặn và ngủ đủ giấc để cơ thể có thời gian phục hồi và cải thiện sức khỏe thể chất.

- Gặp gỡ nhiều bạn bè để trò chuyện sẽ giúp bạn giải tỏa bớt áp lực.

- Đảm bảo chế độ ăn đa dạng và đầy đủ dinh dưỡng để cung cấp vitamin và khoáng chất, duy trì hoạt động hằng ngày và tăng cường lợi ích cho sức khỏe. Trong đó, nhớ chú ý 40% chế độ ăn là rau xanh, củ quả nữa nhé vì đây là nguồn chủ yếu cung cấp là vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

- Bổ sung thêm viên uống vitamin và khoáng chất cho cơ thể tròn dưỡng chất thiết yếu.

Phu nu hien dai cham lo gia dinh nhung dung quen cham soc ban than
Bổ sung viên uống vitamin và khoáng chất A-Zn cho cơ thể tròn dưỡng chất cũng là một cách giúp phụ nữ yêu thương bản thân hơn. Ảnh: Shutterstock

Vitamin và khoáng chất trong viên uống còn giúp cơ thể phụ nữ tăng miễn dịch chống lại các bệnh cảm cúm thông thường, tạo năng lượng cho cơ thể năng động hơn, giúp xương chắc khỏe để không ngại các hoạt động thể chất và phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc lựa chọn viên bổ sung từ nhà sản xuất uy tín với thành phần vitamin và khoáng chất đa dạng, hàm lượng được nghiên cứu phù hợp với người Việt và giá thành hợp lý cũng vô cùng quan trọng.

Phụ nữ chúng mình nên ưu tiên chọn viên uống chứa đầy đủ vitamin và khoáng chất từ A-Zn trong đó có đầy đủ các vitamin thiết yếu: A, B, C, D, E… và các khoáng chất: sắt, đồng, kẽm, canxi… trong đó hàm lượng cao là kẽm sulphate 50mg, tương đương kẽm nguyên tố 20mg.

Phụ nữ hãy chủ động yêu thương bản thân mình từ thể chất đến tinh thần, đặc biệt là cân bằng chế độ dinh dưỡng bằng cách vô cùng dễ dàng là bổ sung viên uống vitamin và khoáng chất A-Zn, để có một cơ thể khỏe đẹp từ trong ra ngoài và tận hưởng mỗi ngày “tròn dưỡng chất, trọn hăng say”.

Phu nu hien dai cham lo gia dinh nhung dung quen cham soc ban than
 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitacap do Công ty Mega Lifesciences Public Company Limited - Thailand sản xuất.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Số GPQC:00920/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm có thể tìm mua tại các nhà thuốc trên toàn quốc hoặc đặt hàng trực tuyến tại Tiki.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xem thêm tại website: http://vitacap.com.vn/.

Bảo Tiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI