Phụ nữ bị đau nửa đầu không nên ăn gì?

30/01/2018 - 17:30

PNO - Những thực phẩm tiêu thụ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cơn đau nửa đầu. Ngoài việc đến bác sĩ tìm hiểu nguyên nhân đau nửa đầu, bạn có thể hạn chế những thực phẩm sau.

Đau nửa đầu là cơn đau nhói ở một bên hoặc cả hai nửa đầu. Phụ nữ dễ bị đau nửa đầu hơn nam giới do những thay đổi về hormone xảy ra trong giai đoạn hành kinh mỗi tháng.

Đau nửa đầu bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như: giấc ngủ, thuốc men, ánh nắng mặt trời, căng thẳng… Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cho thấy đau nửa đầu còn bị ảnh hưởng bởi chế độ dinh dưỡng. Vậy đau nửa đầu không nên ăn gì?

Socola

Socola là một trong những nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu. Chất phenylethylamine trong socola là yếu tố kích thích cơn đau nửa đầu xuất hiện.

Phu nu bi dau nua dau khong nen an gi?
 

Các sản phẩm từ sữa

Tiêu thụ quá nhiều các sản phẩm từ sữa như sữa chua hay phô mai có thể gây đau nửa đầu ở một số phụ nữ. Các sản phẩm này có chứa thành phần gây đau nửa đầu như  tyramine.

Thức ăn nhiều dầu mỡ

Phu nu bi dau nua dau khong nen an gi?
 

Những món chiên xào nhiều dầu mỡ rất kích thích vị giác, tuy nhiên chúng cũng là nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu. Vì vậy, nếu bị đau nửa đầu, bạn hãy hạn chế tiêu thụ khoai tây chiên, gà rán hay những món nhiều dẫu mỡ khác.

Rượu vang đỏ

Phu nu bi dau nua dau khong nen an gi?
 

Hầu hết tất cả các loại thức uống có cồn đều có thể kích hoạt cơn đau nửa đầu ở phụ nữ, nhưng rượu vang đỏ là loại phổ biến nhất. Giống như phô mai, rượu vang đỏ cũng chứa  tyramine – chất kích hoạt cơn đau nửa đầu.

Chất làm ngọt nhân tạo

Phu nu bi dau nua dau khong nen an gi?
 

Aspartame là chất làm ngọt nhân tạo phổ biến, được sử dụng trong nhiều loại thực phẩm ngọt. Aspartame cũng là chất gây đau nửa đầu. Hiện trên thị trường có đến khoảng 6.000 loại thực phẩm và thức uống có chứa chất làm ngọt nhân tạo, vì vậy hãy đọc kỹ nhãn sản phẩm để xem chúng có chứa Aspartame hay không.

Thực phẩm đóng hộp

Phu nu bi dau nua dau khong nen an gi?
 

Hầu hết các loại thực phẩm đóng hộp đều chứa các chất bảo quản, chẳng hạn như Monosodium Glutamate – chất được biết là nguyên nhân gây đau nửa đầu. Các loại thịt ướp muối như thịt xông khói hay xúc xích cũng có chứa một chất bảo quản gây đau nửa đầu khác là nitrat.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI