Phòng khám Trung Quốc lại bị tố 'vẽ bệnh' để thu tiền 'cắt cổ'

10/08/2018 - 07:00

PNO - Ngày 8/8, bệnh nhân L.V.H., 18 tuổi, ở tỉnh Long An đã phản ảnh với Báo Phụ Nữ TP.HCM về việc bị phòng khám đa khoa Thăng Long Q.10 "vẽ bệnh" và điều trị với giá cắt cổ.

Anh H. kể, cùng ngày, anh đến phòng khám Thăng Long vì bị đau ở vùng kín. Anh được một nhân viên y tế khám, chẩn đoán bị hẹp bao quy đầu và thông báo phải phẫu thuật cắt với giá 2,8 triệu đồng. Anh H. đồng ý và khi đang phẫu thuật thì bác sĩ Li Xiao Ping, người Trung Quốc nói anh có khối u mềm ở dương vật, phải mổ ngay với giá 12,8 triệu đồng. Sẵn đang ở bàn mổ nên H. đồng ý phẫu thuật.

Phong kham Trung Quoc lai bi to 've benh' de thu tien 'cat co'
Một bệnh nhân tố phòng khám đa khoa Thăng Long tại tòa soạn Báo Phụ Nữ

Tổng cộng chi phí gần 16 triệu đồng, trong khi chỉ mang theo 3 triệu đồng, nên nhân viên phòng khám giục anh H. gọi điện kêu người nhà đem thêm 13 triệu đồng nộp cho phòng khám và đón anh H. về. Nhưng gia đình anh H. nói không có tiền thì phòng khám giữ anh lại. Sau đó, nhân viên phòng khám liên tục gọi điện hối gia đình anh H. mang tiền đến đóng và hạ xuống còn 5 triệu đồng. Tối cùng ngày, gia đình anh H. đã mang 5 triệu đồng đến “chuộc” thì anh H. mới được về.

Ngày 9/8, trả lời phóng viên về tố cáo vẽ bệnh, thu thêm tiền của anh H., bà Phượng - xưng là thư ký giám đốc của phòng khám - cho rằng, đã làm đúng quy trình, bệnh nhân có khối u, đã được tư vấn và đồng ý mổ. Trong khi đó, anh H. chia sẻ: “Khi tôi đang nằm trên bàn mổ, bác sĩ nói tôi bị u, phải mổ ngay, không mổ thì gặp nguy hiểm nên tôi sợ quá ừ đại”. Điều đặc biệt, qua phim chụp vùng kín của anh H., một chuyên gia niệu khoa cho biết: đây chỉ là bợn trắng, cặn bã tích tụ lâu ngày do bệnh nhân bị hẹp bao quy đầu mà vệ sinh không đúng cách.

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI