Phạt thẩm mỹ viện gây chết người ở TP.HCM 64 triệu đồng

26/03/2018 - 13:45

PNO - Thẩm mỹ viện Việt Thành (Quận 10, TP.HCM) gây chết người nhưng người chịu trách nhiệm chỉ phải đóng phạt 64 triệu đồng.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Ủy ban nhân dân TP.HCM đã ra quyết định xử phạt đối với thẩm mỹ viện bác sĩ Nguyễn Việt Thành, chủ phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Việt Thành, 565 Sư Vạn Hạnh nối dài, phường 13, quận 10, TP.HCM.

Tiến sĩ bác sĩ Nguyễn Việt Thành bị xử phạt hành chính cho 2 vi phạm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động.

Mức phạt mà bác sĩ Nguyễn Việt Thành phải đóng là 64 triệu đồng. Ngoài ra, Sở Y tế TP.HCM không đưa ra bất cứ thông tin liên quan nào đến chuyện một khách hàng người Mỹ đã tử vong ngay trên bàn mổ ở Thẩm mỹ viện Việt Thành.

Phat tham my vien gay chet nguoi o TP.HCM 64 trieu dong
Phòng khám thẩm mỹ Việt Thành - nơi xảy ra ca tử vong khi khách hàng đến làm đẹp

Trong khi chính Sở Y tế TP.HCM đã báo cáo ca tử vong tại phòng khám thẩm mỹ Việt Thành. Theo đó, vào lúc 11h ngày 19/7/2017, ông Edward Hartley 53 tuổi, quốc tịch Mỹ đến Thẩm mỹ viện Việt Thành để cắt da dư vùng hông lưng.

Tiến sĩ bác sĩ Nguyễn Việt Thành khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư. 16h00 cùng ngày, bệnh nhân trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật. Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, bác sĩ Thành nhận thấy ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch qua monitoring theo dõi nên tiến hành hồi sức tim phổi (đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc …) song song với việc gọi Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương đến hồi sức.

Phat tham my vien gay chet nguoi o TP.HCM 64 trieu dong
 

Bệnh viện Trưng Vương đến sau 20 phút và tiếp tục hồi sức tim phổi nhưng không hiệu quả. Bệnh nhân Edward Hartley đã tử vong và phòng khám đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.

Qua quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế nhận thấy phòng khám thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt.

Như vậy sự việc xảy ra từ tháng 7/2017 nhưng mãi đến tháng 3/2018, mới có quyết định xử lý và trong thông tin xử phạt của Thanh tra Sở Y tế cũng không nói rõ về trường hợp tử vong tại Thẩm mỹ viện Việt Thành.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI