Phát hiện búi tóc trong dạ dày bệnh nhân có cả kẹp tóc

12/10/2017 - 15:12

PNO - Đây là lần thứ 2 bệnh nhân này phải phẫu thuật lấy búi tóc trong dạ dày.

Các bác sĩ phẫu thuật tại trường Cao đẳng Y khoa Iqbal, Forest Hills, Mỹ đã loại bỏ thành công một búi tóc khổng lồ mắc kẹt trong dạ dày bệnh nhân nữ 37 tuổi.

Phat hien bui toc trong da day benh nhan co ca kep toc
Búi tóc khổng lồ mắc kẹt trong bao tử bệnh nhân có cả kẹp tóc bằng nhựa

Bệnh nhân nói trên đến gặp bác sĩ trong tình trạng đau bụng, chán ăn và nôn ói... mỗi khi ăn uống. Kết quả thăm khám cho thấy có một búi tóc nằm trong dạ dày của cô.

Bệnh nhân được xác định mắc hội chứng Rapunzel, một dạng rối loạn tâm lý khiến người mắc bệnh ăn tóc của chính họ. Cách đây một thập kỷ, bệnh nhân cũng từng phải phẫu thuật lấy tóc ra khỏi dạ dày nhưng sau đó vẫn không từ bỏ được thói quen ăn tóc.

Phat hien bui toc trong da day benh nhan co ca kep toc
Bệnh nhân là người mắc phải hội chứng Rapunzel, một dạng rối loạn tâm lý khiến bệnh nhân ăn tóc của chính mình.

Ban đầu, bác sĩ cố gắng lấy cả búi tóc ra ngoài như không thành công nên sau đó họ phải chia búi tóc thành nhiều phần nhỏ hơn. 

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ nhận thấy búi tóc được trộn lẫn với thức ăn trong dạ dày, thậm chí họ còn phát hiện một chiếc kẹp tóc tròn bằng nhựa lẫn trong mớ tóc. Chiếc kẹp tóc này khiến cho quá trình phẫu thuật trở nên khó khăn hơn.

Phat hien bui toc trong da day benh nhan co ca kep toc
Ảnh scan cho thấy búi tóc nằm trong dạ dày bệnh nhân.

Nếu không được xử lý kịp thời, búi tóc trong dạ dày có thể dẫn đến những biến chứng như tắc nghẽn ruột hay thậm chí là thủng ruột, trường hợp này có thể dẫn đến tử vong chỉ trong vài phút.

Sau phẫu thuật, nệnh nhân được tư vấn tâm lý để điều trị hội chứng Rapunzel.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI