Nuốt mảnh xương vào bụng, người phụ nữ suýt chết khi ăn bún sườn

11/06/2019 - 11:42

PNO - Không cẩn thận khi ăn bún sườn buổi sáng, người phụ nữ 55 tuổi nuốt mảnh xương vào bụng, gây thủng ruột, nguy hiểm tính mạng.

0g ngày 11/6, các bác sĩ khoa Phẫu thuật Ống tiêu hóa, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã phẫu thuật nội soi lấy dị vật là mảnh xương sườn cho nữ bệnh nhân 55 tuổi.

Bệnh nhân M. (ở Long Biên, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội vùng thượng vị, buồn nôn. Theo lời kể của bệnh nhân, sáng 10/6, bà ăn nhanh món bún sườn nên nuốt mảnh xương vào bụng.

Đến tối ngày 10/6, bệnh nhân thấy đau bụng ngày càng tăng. Sau đó, gia đình đưa bà đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Nuot manh xuong vao bung, nguoi phu nu suyt chet khi an bun suon
 

Qua chụp cắt lớp vi tính, bác sĩ phát hiện dị vật trong lòng ruột non, nghi là mảnh xương. Bệnh nhân đã được phẫu thuật nội soi lấy dị vật và khâu kín lại lỗ thủng ruột non. Dị vật lấy ra là mảnh xương sườn với kích thước chiều dài 5cm, chiều rộng 1cm.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân M. tỉnh táo, không còn đau bụng, không sốt.

Bác sĩ Phạm Văn Hiệp- Khoa Phẫu thuật Ống tiêu hóa- cho biết: "Dự kiến sau 2 - 3 ngày tới bệnh nhân sẽ được ăn uống bình thường”.

Bác sĩ khuyến cáo thêm, mọi người cần cẩn trọng khi ăn những thức ăn có nguy cơ mắc xương. Nếu không may bị hóc xương hoặc dị vật, đau bụng, cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên sâu để kiểm tra.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI