Nước ngập bệnh viện, bác sĩ mang ủng lội nước cứu bệnh nhân

25/11/2018 - 22:55

PNO - Ngày 25/11, nhiều trận mưa lớn kéo dài từ sáng đến tối do ảnh hưởng của cơn bão số 9 khiến Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) như một biển nước.

Đến 9g tối 25/11, trước sân và khu vực nhà giữ xe của Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn nước ngập sâu hơn 0,5m. Nước tràn vào khu hành chính, khoa cấp cứu, khoa khám bệnh, nhà giữ xe của bệnh viện.

Nuoc ngap benh vien, bac si mang ung loi nuoc cuu benh nhan

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Bảo - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn - cho hay nước tràn vào bệnh viện từ đầu giờ chiều 25/11, sau đó dâng cao dần và bắt đầu ngập sâu tại một số khoa, phòng vào tối nay. Để thực hiện nhiệm vụ, y bác sĩ, nhân viên bệnh viện và cả người nhà bệnh nhân phải… mang ủng để đi lại. 

Chỉ trong chiều tối 25/11 khoa Cấp cứu của BV đã tiếp nhận khoảng 50 bệnh nhân. Những bệnh nhân này đến bệnh viện trong tình trạng các nẻo đường, nhà dân xung quanh và khuôn viên bệnh viện đều ngập.

Các nhân viên y tế phải xắn quần, mang ủng đẩy bệnh nhân vào phòng khám.

Nuoc ngap benh vien, bac si mang ung loi nuoc cuu benh nhan

Cũng theo bác sĩ Bảo, bệnh viện vẫn tổ chức khám, điều trị cho bệnh nhân như bình thường. Ban giám đốc bệnh viện cũng chỉ đạo kê cao máy móc, nhất là các máy vi tính, bàn, tủ thuốc và các trang thiết bị y tế khác để tránh bị ngập nước.

"Mưa càng lúc càng lớn, tôi lo máy móc, trang thiết bị y tế ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh"- bác sĩ Bảo lo lắng.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI