Nửa đêm không còn ai, mẹ đẻ rớt con gái khi đang đi vệ sinh

01/12/2017 - 13:07

PNO - “Có ai ở ngoài đó không, cứu dùm cháu với, mai mốt có gì cháu hậu tạ sau”, sản phụ hô hoán cả xóm giữa khuya khi em bé sinh ra rớt ngay vào bô trong nhà vệ sinh.

Ngay khi nhận cuộc điện thoại cấp cứu lúc 0 giờ 45 phút sáng ngày 1/12, bác sĩ Nguyễn Hương Lan, Phó khoa Sản, Bệnh viện Quận 2 TP.HCM đã vội vã chạy đến xóm lao động nghèo ở phường An Phú, quận 2. Thế nhưng, người mẹ đã kịp sinh xong bé gái. Nhau thai cũng đã theo ra ngoài.

Bác sĩ đến nơi, cháu bé đã được quấn gọn gàng trong khăn. Chỉ có dây rốn vẫn còn nối với mẹ. Bác sĩ sau khi cắt dây rốn, đã đưa người mẹ vào bệnh viện theo dõi vì có thể còn sót nhau gây nhiễm khuẩn.

Nua dem khong con ai, me de rot con gai khi dang di ve sinh
Em bé đẻ rớt vì mẹ không biết đang chuyển dạ sinh con

Sản phụ tên Cao Thị Út, quê ở Bạc Liêu, mới 26 tuổi theo chồng lên lập nghiệp ở Sài Gòn đã 4 năm. Chị cho biết khoảng 0 giờ 30 phút sáng 1/12, bỗng dưng thấy đau bụng nhưng không hề nghĩ là dấu hiệu chuyển dạ thật. Chị vào nhà vệ sinh chỉ đi đại tiện, nào ngờ vừa ngồi xuống một chút, cuộc chuyển dạ đã xong. Em bé chui ra ngoài và rơi tõm xuống bô nước. Cả nhau thai cũng ra một lượt.

Hốt hoảng, người mẹ cầu cứu trong xóm: “Có ai ở ngoài đó không, cứu dùm cháu với, mai mốt có gì cháu hậu tạ sau”. Bà con quanh nhà vội chạy sang. Những người phụ nữ gần nhà vội bế cháu bé lên và vệ sinh, gói gọn gẽ trong khăn. Một lát sau, xe cấp cứu của Bệnh viện Quận 2 đến đưa hai mẹ con nhập viện.

Nua dem khong con ai, me de rot con gai khi dang di ve sinh
Hai mẹ con tại Bệnh viện quận 2, TP.HCM

Người mẹ cho biết lúc chuyển dạ sinh con, trong nhà không có ai. Người chồng đi làm phụ hồ không về nên chỉ biết kêu cứu nhờ bà con chòm xóm giúp đỡ. Chị cho biết từ lúc đau bụng đến lúc em bé ra ngoài chỉ có khoảng 5 phút.

Bác sĩ Nguyễn Hương Lan cho biết hai mẹ con sức khỏe rất ổn định. Bé gái nặng 3,2 kg và là con thứ 2 của sản phụ. Cháu bé sinh ra vào 40 tuần tuổi. Bác sĩ Lan cho biết cách đây khoảng 1 tháng cũng có một trường hợp đẻ rớt tại quận 2.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI