Nữ sinh viên hoại tử mũi khi tiêm chất làm đầy tại chung cư

08/11/2018 - 12:06

PNO - Nghe lời bạn giới thiệu, chị T. đến một chung cư nhờ nam thanh niên 20 tuổi tiêm chất làm đầy để nâng mũi. Vài ngày sau, vùng mũi chị hoại tử phải nhập viện cấp cứu.

Vì muốn nâng mũi, chị T.N.T. (19 tuổi, sinh viên, ở Quận 2, TP.HCM) được bạn giới thiệu đến cơ sở thẩm mỹ tại lầu 4, một chung cư ở Quận 4 để gặp nam thanh niên 20 tuổi.

Người này đã tiêm 1,5ml chất làm đầy không rõ nguồn gốc vào vùng da trên mũi chị T. với giá 2,3 triệu đồng.

Sáng hôm sau, chị T. thấy đau nhức, sưng đỏ, nóng rát vùng mũi và vùng da xung quanh mắt phải. 3 ngày sau, vùng sưng đau chuyển sang bầm tím. Chị quay lại cơ sở thẩm mỹ này… mắng vốn thì nhân viên ở đây đưa đến Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM kiểm tra.

Nu sinh vien hoai tu mui khi tiem chat lam day tai chung cu
Biến chứng tại mũi của chị T.

Theo bác sĩ chuyên khoa 1 Võ Thị Tuyết Nhung – khoa Bỏng & Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng toàn bộ vùng mũi gần như bị nhiễm trùng hoại tử da và phù nề mắt phải. Bác sĩ phải cắt bỏ da chết, cho chị T. sử dụng kháng sinh, kháng viêm và chăm sóc vết thương để xử lý biến chứng.

Hiện vết thương trên mặt bệnh nhân tương đối ổn định nhưng phải phẫu thuật tạo hình lại. 

Kể với PGS.TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh – Trưởng khoa Bỏng & Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương, bệnh nhân T. cho biết cơ sở thẩm mỹ chị T. đến nâng mũi chỉ là một chung cư không đầy đủ cơ sở vật chất. Ở đây thường xuyên có một nhóm bạn khoảng 30 người chuyên đi “đào tạo” tiêm chất làm đầy

Nu sinh vien hoai tu mui khi tiem chat lam day tai chung cu
PGS.TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh – Trưởng khoa Bỏng & Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương

Bác sĩ Khanh cảnh tỉnh: “Tuần nào, Bệnh viện Trưng Vương cũng tiếp nhận bệnh nhân bị biến chứng do tiêm chất làm đầy, chất làm trắng da, silicon, chủ yếu 20 – 30 tuổi; tuần qua có đến 4 ca nhập viện. Các ca biến chứng chủ yếu do cơ sở thẩm mỹ không đủ điều kiện, người tiêm chất làm đầy không có chứng chỉ hành nghề, chất tiêm không rõ nguồn gốc. 

Sau khi tiêm chất làm đầy nếu vùng da đau nhức, nóng rát, sưng tấy, người được tiêm nên đến ngay bệnh viện để tránh biến chứng. Với vùng mắt, sau tiêm chất làm đầy khoảng 60-90 phút sẽ đau nhức, sưng mắt, thị lực giảm… Ở các vùng da khác xuất hiện phù nề, đau tấy, đỏ… rất có nguy cơ bị tai biến sau tiêm.


Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI