Nữ sinh tự cắt 16 vết thương trên tay vì… không được đi du học

09/08/2017 - 19:30

PNO - Ấp ủ giấc mơ được đi du học nhưng bị gia đình ngăn cả, T.M (21 tuổi, ở Hà Nội) đã dùng vật sắc nhọn tự cắt 16 vết vào tay để giải tỏa… ức chế.

Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận một ca bệnh bị mắc hội chứng "ngược đãi bản thân". Bệnh nhân T.M. (21 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng trên tay có 16 vết thương. Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân đã dùng vật sắc nhọn tự cắt tay mình.

M. đang là sinh viên năm thứ 2 ở Hà Nội và ấp ủ mong muốn đi du học. Tuy nhiên, do gia đình khó khăn nên T.M. không được cha mẹ ủng hộ. Bệnh nhân cũng không chia sẻ với ai được nên luôn trong tâm trạng ức chế. Do quá stress và không thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực, M. đã tự cắt tay mình để giải tỏa tâm lý.

Nu sinh tu cat 16 vet thuong tren tay vi… khong duoc di du hoc
Các vết cắt chi chít trên tay của bệnh nhân nhằm... giải tỏa ức chế (ảnh BV cung cấp)


Điều đáng nói, khi đưa vào Bệnh viện Bạch Mai, T.M cho biết không hề cảm thấy đau vì những vết thương tự gây ra. Khi điều trị tại bệnh viện, được các y bác sĩ chăm sóc và gia đình quan tâm hơn nên bệnh nhân không còn "sở thích" cắt tay. 

Tuy nhiên bệnh nhân lại xuất hiện những cơn rối loạn vận động phân ly. Đó là những rối loạn về tâm lý để gây sự chú ý. Hiện, sau 3 tuần điều trị bằng giải pháp tâm lý, bệnh nhân đã có cải thiện tốt và điều trị ngoại trú.

Bác sĩ Dương Minh Tâm, Trưởng phòng Điều trị các rối loạn stress, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết hiện nhiều bệnh nhân đang mắc phải chứng "tự ngược đãi bản thân".

Cha mẹ khi thấy con cái có dấu hiệu căng thẳng cần tìm hiểu nguyên nhân vụ việc và tìm cách để chia sẻ những ức chế gây căng thẳng cho bệnh nhân.

Tránh trường hợp để trẻ mắc chứng tự ngược đãi bản thân và lúc đó bệnh nhân phải tự hủy hoại bản thân để gây sự chú ý của người khác.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI