Nôn ói liên tục, nam thanh niên 28 tuổi tưởng trúng thực không ngờ xuất huyết não

28/03/2019 - 15:03

PNO - Bị đau đầu, nôn ói liên tục 4 ngày không hết, anh N. nghĩ mình bị trúng thực, không ngờ khi đến bệnh viện, anh được chẩn đoán xuất huyết não.

Ngày 28/3, các bác sĩ tại Bệnh viện Quốc tế City TP.HCM cho biết vừa cấp cứu thành công cho anh L.H.N. (28 tuổi, nhà ở quận Bình Tân, TP.HCM) bị xuất huyết não sau 4 ngày đau đầu, nôn ói liên tục. Tình trạng đau đầu khiến bệnh nhân mất ngủ.

Non oi lien tuc, nam thanh nien 28 tuoi tuong trung thuc khong ngo xuat huyet nao
Các bác sĩ kiểm tra, theo dõi mạch máu não cho anh N.

Kết quả chụp phim ghi nhận, anh N. xuất huyết não thái dương trái - não thất do vỡ dị dạng mạch máu não. May mắn, anh N. được gia đình đưa đến bệnh viện kịp thời nên sau cấp cứu, anh dần hồi phục. 

Chăm sóc chồng tại bệnh viện, chị L. (vợ anh N.) cho biết khoảng 1 tuần trước khi nhập viện, hai vợ chồng chị ra ngoài ăn. Về nhà, anh N. bị đau đầu và nôn ói nên anh N. cho rằng có thể do trúng thực.

Đến hai bệnh viện khác nhau để khám, anh N. được bác sĩ chẩn đoán xuất huyết não, cho thuốc uống và hẹn vài ngày sau quay lại chụp mạch máu não. Tuy nhiên khi về nhà, anh đau đầu nhiều, nhất là 12 giờ đêm đến 4 giờ sáng rồi trở nặng.

Non oi lien tuc, nam thanh nien 28 tuoi tuong trung thuc khong ngo xuat huyet nao
Bị xuất huyết não nhưng anh N. nghĩ bản thân bị trúng thực

Chị L. bất ngờ với kết quả xuất huyết não và chia sẻ: “Chồng tôi không uống rượu, hút thuốc, có thể do áp lực công việc. Có lẽ công việc căng thẳng nên bị xuất huyết cả mạch máu ở não".

TS.BS Trần Chí Cường – Cố vấn chuyên môn về đột quỵ tại Bệnh viện Quốc tế City – cho rằng: đau đầu ở người trẻ có rất nhiều nguyên nhân, trong đó có do yếu tố dị dạng mạch máu não. Vì vậy, khi xuất hiện những cơn đau đầu thường xuyên, người bệnh nên đến bệnh viện để được khám, chụp chiếu, chẩn đoán và điều trị sớm, tránh hệ lụy chảy máu não có thể gây tử vong.

Bác sĩ Cường cho biết:“Hiện nay tình trạng xuất huyết não ngày càng trẻ hóa, đa số nguyên nhân xuất phát từ dị dạng mạch máu. Ngoài ra, tăng huyết áp, tiền sử béo phì, ít vận động, cholesterol trong máu cao, áp lực trong cuộc sống cũng dẫn đến thực trạng dễ bị xuất huyết não khi còn trẻ tuổi”.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI