Những vụ y tá bất cẩn đánh rơi trẻ sơ sinh

14/07/2017 - 07:00

PNO - Sự bất cẩn của các nhân viên y tá dẫn đến hậu quả khôn lường cho những đứa bé mới vừa lọt lòng mẹ.

Nữ diễn viên kể lại việc con trai mình bị y tá đánh rơi

Vào ngày đầu năm mới 2017, Eva Amurri Martino - một diễn viên người Mỹ - đã chia sẻ trên mạng xã hội sự việc kinh hoàng mà gia đình cô đã trải qua vào dịp Lễ Tạ Ơn cuối năm 2016.

Nhung vu y ta bat can danh roi tre so sinh
Eva Amurri Martino - một diễn viên người Mỹ - đã chia sẻ trên mạng xã hội sự việc kinh hoàng mà gia đình cô đã trải qua


Theo chia sẻ của Amurri, vào một đêm trước Lễ Tạ Ơn, người y tá làm việc cho gia đình cô đã vô tình đánh rơi bé Major – đứa con trai mới chào đời hồi tháng 10 cùng năm của Amurri – khiến bé ngã đập đầu xuống sàn nhà. 

Tiếng động và tiếng thét kinh hoàng đã đánh thức vợ chồng Amurri dậy. Bé Major nhanh chóng được đưa đến bệnh viện trong tình trạng vỡ sọ và chảy máu não.

May mắn, bé Major không gặp nguy hiểm đến tính mạng, kết quả chụp MRI cho thấy não bé cũng không bị tổn thương.

Y tá say rượu đánh rơi bé 4 tháng tuổi

Theo Telegraph đưa tin ngày 15/12/2015, Rachel Lynn (38 tuổi), một nhân viên y tá của bệnh viện Inverness, Anh, đã đánh rơi một đứa bé 4 tháng tuổi khiến bé bị vỡ xương sọ.

Sự việc xảy ra vào tháng Giêng năm 2014, một đôi vợ chồng đã trông thấy Rachel Lynn bế em bé đi mua sắm tại một cửa hàng trong tình trạng say xỉn. Lúc này, Rachel dùng tay trái giữ mắt cá chân em bé và bế bé trên vai, tay còn lại giữ xe đẩy của cửa hàng.

Nhung vu y ta bat can danh roi tre so sinh
Rachel Lynn, nữ y tá say rượu đã đánh rơi trẻ


Một lúc sau đó, cặp vợ chồng nói trên tận mắt thấy Rachel buông đứa bé ra làm bé rơi đập đầu xuống đất. Hai vợ chồng lập tức chạy đến để giúp đỡ, cảnh sát cũng có mặt ngay sau đó để giải quyết vụ việc.

Em bé nhanh chóng được đưa đến bệnh viện, dù không gặp nguy hiểm đến tính mạng nhưng tai nạn khiến xương sọ bé bị vỡ một đoạn dài 11cm. 

Trước tòa án Inverness, Rachel Lynn thừa nhận cô đã ngược đãi đứa bé mà cô nhận trông nom. Với tội danh của mình, Rachel bị kết án 150 giờ làm việc không lương.

Y tá thiếu ngủ đánh rơi em bé sơ sinh

Đầu tháng 6/2015, một y tá mệt mỏi vì thiếu ngủ đã đánh rơi em bé sơ sinh tại bệnh Uniontown ở thành phố Uniontown, bang Pennsylvania, Mỹ.

Được biết, nữ y tá 30 tuổi này đã để em bé trượt khỏi tay mình và rơi đập đầu xuống đất. Em bé được cấp cứu ngay sau trong tình trạng vỡ xương và chảy máu phía bên phải hộp sọ.

Nhung vu y ta bat can danh roi tre so sinh
Trong lúc cho em bé bú, người y tá nói trên buồn ngủ và ngủ quên, làm em bé rơi ra khỏi tay mình


Theo thông tin từ bác sĩ khoa khi của bệnh viện, trong lúc cho em bé bú, người y tá nói trên buồn ngủ và ngủ quên, làm em bé rơi ra khỏi tay mình.

Sau năm này điều trị, em bé được chuyển ra khỏi phòng chăm sóc tích cực và tiếp tục nằm viện cho đến khi có thể ăn uống bình thường.

Một trong hai bé sinh đôi bị nứt sọ vì y tá đánh rơi

Sự việc diễn ra vào ngày 20/2/2017 tại bệnh viện Belleville, tỉnh bang Ontario, Canada.

Khoảng 8h sáng cùng ngày, chị Kelsey Bond (19 tuổi) nhận được điện thoại từ khoa sản của Bệnh viện Belleville thông báo rằng, bé Kieran (một trong hai đứa con trai sinh đôi của chị) bị đánh rơi vì y tá ngủ quên.

Theo thông tin từ bệnh viện, tai nạn xảy ra lúc 3 giờ sáng nhưng mãi đến 5 tiếng sau chị Kelsey mới nhận được tin báo. 

Nhung vu y ta bat can danh roi tre so sinh
Phía bệnh viện cũng gửi lời xin lỗi đến chị Kelsey và cam đoan rằng bé Kieran vẫn khỏe mạnh và đã đươc bác sĩ nhi khoa kiểm tra. Tên và thông tin của người y tá đã đánh rơi bé Kieran không được bệnh viện tiết lộ.


Được biết, bé Kieran và người anh em song sinh Kayden ra đời vào ngày 23/12/2016, sớm hơn 3 tuần so với thời gian dự sinh. Trong khi Kayden được xuất viện vào đầu tháng 2/2017 thì Kieran vẫn phải ở lại bệnh viện vì mắc bệnh phổi và một số biến chứng khác.

Dù đã được trấn an rằng bé Kieran vẫn ổn sau tai nạn, chị Kelsey quan sát thấy phía bên trái đầu của bé bị sưng và tấy đỏ. Cảm thấy không an tâm nên chị  đã chuyển bé đến bệnh viện đa khoa Kingston cùng ở Ontario.

Nhung vu y ta bat can danh roi tre so sinh
Chị Kelsey cho biết người y tá đánh rơi bé Kieran đã không bị bệnh viện đình chỉ hoặc kỷ luật, điều này khiến chị cảm thấy thất vọng và quyết định đâm đơn kiện bệnh viện Belleville.


Kết quả chụp CT từ bệnh viện Kingston cho thấy hộp sọ bé Kieran bị vỡ nghiêm trọng và bị tụ máu ở phần giữa nào và hộp sọ. Bé phải ra vào bệnh viện liên tục cho đến tháng 3 cùng năm, khi tình trạng sức khỏe đã diễn biến tốt hơn. 

Chị Kelsey cho biết người y tá đánh rơi bé Kieran đã không bị bệnh viện đình chỉ hoặc kỷ luật, điều này khiến chị cảm thấy thất vọng và quyết định đâm đơn kiện bệnh viện Belleville.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI