Những trái cây giúp tốt cho đường ruột

03/02/2017 - 12:00

PNO - Rối loại tiêu hóa và dạ dày là vấn đề sức khỏe thường xảy ra trước và kéo dài sau những ngày Tết. Để cải thiện sức khỏe, bạn nên bổ sung những loại quả sau.

Bác sĩ dinh dưỡng Priya Kathpal ở Mumbai, Ấn Độ khuyên những loại trái cây tốt cho đường ruột mà bạn nên ăn.

Táo
Người xưa có câu “ Ăn một trái táo mỗi ngày sẽ giúp chúng ta không cần đến bác sĩ”. Táo chứa nhiều vitamin C, vitamin A, axit folic, nhiều khoáng chất, kali và phốt- pho.

Nhung trai cay giup tot cho duong ruot
Ảnh Internet

Tất cả những dưỡng chất làm giảm chứng táo bón và cải thiện cảm giác no nê bụng không muốn ăn. Chất pectin trong táo cũng giúp làm gia tăng vi khuẩn có lợi cho ruột.

Yến mạch

Yến mạch giàu chất xơ hòa tan, xê-len, thiamine, phốt-pho, vitamin E và kẽm. Chất xơ hòa tan giúp cho hệ tiêu hóa và hệ bài tiết hoạt động tốt.

Trái việt quất
Trái việt quất chứa nhiều chất xơ và vitamin C. Bên cạnh, cung cấp lợi ích cho hệ tiêu hóa, nó cũng chứa chất chống ô-xi hóa chống ung thư.

Nhung trai cay giup tot cho duong ruot
Ảnh Internet

Chúng ta nên ăn trái tươi hơn là uống nước ép từ trái này.

Kiwi

Những người có vấn đề về tiêu hóa nên ăn trái kiwi vì nó chứa nhiều axit linolenic, actindin (một enzym phân hủy protein), vitamin C, vitamin E, ma-giê, kali và axit béo khác.

Những dưỡng chất này làm cho hệ tiêu hóa dễ chịu vì kiwi cũng chứa pepsin (một chất tốt cho chức năng tiêu hóa).

Nhung trai cay giup tot cho duong ruot
Ảnh Internet

Đào

Trái cây này không chỉ dinh dưỡng mà còn ngon. Nó chứa kali, chất xơ, sắt, canxi và vitamin C. Những dưỡng chất này giúp hệ tiêu hóa, tim và hệ tuần hoàn hoạt động tốt.

Gia Nhi

(theo The Times of India)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI