Chết bất thường sau khi ăn dưa hấu: Ăn hết, không còn mẫu kiểm tra

13/05/2016 - 14:00

PNO - Công an xã Diễn Hùng cho biết, hiện nay dưa hấu không còn để lấy mẫu kiểm tra. Trong thời điểm đó ăn xong gia đình cũng vứt đi.

Liên quan đến vụ việc anh Trần Trinh (38 tuổi, trú ở xóm 6A xã Diễn Hùng huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã có những dấu hiệu lạ, sau đó tử vong nghi do ăn dưa hấu, sáng 13/5, trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Huấn - Trưởng Công an xã Diễn Hùng cho biết: "Sáng nay UBND, Phòng Thống Kê và Địa chính nông nghiệp xã cũng đã xuống tận nơi thẩm định".

Tuy nhiên, ông Huấn cũng cho hay, gia đình không có kiến nghị gì. Hiện nay dưa hấu không còn để lấy mẫu kiểm tra. Trong thời điểm đó ăn xong gia đình cũng vứt đi.

Chet bat thuong sau khi an dua hau: An het, khong con mau kiem tra
Gia đình tổ chức lễ mai táng cho nạn nhân. Ảnh: CAND

Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 10/5. Khi đó anh Trinh và anh Trần Hùng (cùng ở xóm 5, xã Diễn Hùng) rủ nhau đến nhà anh Nguyễn Huynh (xóm 6, xã Diễn Hùng). Tại đây, mọi người ngồi chơi và có cùng gia đình ăn dưa hấu.

Tuy nhiên, sau khi trở về nhà thì anh Trinh có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Đến sáng hôm sau (11/5) thấy anh Trinh có biểu hiện nghiêm trọng hơn, gia đình đã đưa anh lên Trạm Y tế. Sau đó đưa đi cấp cứu, tuy nhiên anh Trinh đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Không chỉ có anh Trinh, một số người khác trong gia đình anh Huynh cũng có biểu hiện buồn nôn, mệt mỏi. Nhưng sau khi được chăm sóc sức khỏe mọi người đã ổn định.

Trước sự việc này, dư luận đặt ra nghi vấn về việc nguyên nhân dẫn đến việc anh Trinh tử vong có liên quan đến việc ăn dưa hấu dẫn tới ngộ độc.

Cũng thông tin về sự việc trên với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Trần Thông - Phó chủ tịch xã Diên Hùng thông tin: "Theo nguồn tin từ gia đình là chỉ có một quả dưa, 2 người con ăn từ trưa, còn 1 nửa chiều 4-5 anh em mới ăn nốt nên không còn mẫu để kiểm tra. Quả dưa hấu có 1,2kg".

Ông Thông cũng cho biết thêm, sau khi có biểu hiện, người nhà đã đưa đi bệnh viện nhưng không kịp nên gia đình đã làm thủ tục chôn cất luôn.

"Tại thời điểm đưa ra trạm Y tế thấy biểu hiện nóng, sốt, không có hiện tượng nôn mửa, nên không dám khẳng định là do ăn dưa hay do cái gì. Gia đình không có ý kiến gì", Phó chủ tịch xã Diễn Hùng nhận định.

Chia sẻ thêm, ông Nguyễn Hầu - Trưởng xóm 6, xã Diễn Hùng cho hay: "Hiện nay công việc lo hậu sự gia đình đã tiến hành xong xuôi, cũng không thấy ý kiến gì từ phía gia đình về việc yêu cầu điều tra nguyên nhân.

Tại vì cũng chỉ ăn ở nhà anh em trong thôn thôi chứ cũng không phải ăn ở hàng quán mà yêu cầu điều tra".

"Hiện nay các cơ quan chức năng cũng đang xem xét tình hình nhưng chưa có cơ sở nào để khẳng định. Ví dụ ngồi ăn tại quán, tại hàng, mua của ông A, bà B thì mới kết luận, điều tra được còn bây giờ đang xem xét nguyên nhân từ đâu, lý do thế nào, trước lúc ăn có hiện tượng gì khác hay không", ông Hầu nói.

Hùng Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI