Những phương thuốc tự nhiên CỰC DỄ LÀM chữa trị 10 bệnh thông thường vô cùng hữu ích

19/10/2016 - 15:30

PNO - Với những biện pháp tự nhiên có thể giúp bạn giảm các loại đau khác nhau và làm cho bạn cảm thấy tốt hơn rất nhiều.

Nếu như những vấn đề bạn gặp phải không quá nghiêm trọng và bạn chắc chắn rằng mình không cần đến bác sĩ, bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ từ thiên nhiên.

1. Đau lưng

Nhung phuong thuoc tu nhien CUC DE LAM chua tri 10 benh thong thuong vo cung huu ich

-  Hãy thử các liệu pháp nhiệt và lạnh. Bạn hãy lấy những gói nóng sau ủ lưng khoảng 20 phút. Đối với liệu pháp lạnh, bạn có thể sử dụng một túi nước đá bọc trong một chiếc khăn.

-  Hãy nhờ một ai đó trong gia đình giúp bạn massage lưng với một chút rượu. Hãy nhớ nhé trước khi massage thì  nên làm sạch phần da ở vùng lưng. Sau đó cho một chút rượu lên lưng và bắt đầu nhẹ nhàng massage để rượu có thể thấm vào da.

- Hãy thử massage với dầu của gỗ đàn hương – rất hiệu quả trong việc giúp thư giãn.

- Đun 1 lít nước với 1/4 là giấm, thêm vào 2 muỗng canh lá hương thảo. Để nguội trong 5 phút, sau đó lấy một chiếc khăn thấm nước cho ẩm, rồi chườm lên vùng đau.

- Khi bạn thức dậy và ra khỏi giường thì hãy làm theo quy trình sau: Đầu tiên xoay người sang một bên, tiếp đến đưa nhẹ chân của bạn xuống dưới sàn, và ngồi dậy nhẹ nhàng, làm như vậy bạn sẽ không đặt quá nhiều áp lực và lưng và sẽ giúp giảm những cơn đau lưng.

2. Đau đầu

Nhung phuong thuoc tu nhien CUC DE LAM chua tri 10 benh thong thuong vo cung huu ich

- Hãy nằm xuống và chườm lạnh trong khoảng 15 phút tại vùng đau.

- Đặt 2 lát khoai tây lên thái dương trong khoảng 30 phút.

-  Bạn có thể sử dụng trà bạc hà hay trà hoa cúc để làm giảm cơn và khó chịu.

-  Bạn cũng có thể thử những động tác đơn giản như dùng tay xoay tròn quanh vùng trán và thái dương kết hợp với thư giãn để làm giảm cơn đau đầu.

3. Nghẹt mũi

Nhung phuong thuoc tu nhien CUC DE LAM chua tri 10 benh thong thuong vo cung huu ich

-   Khi bị nghẹt mũi bạn hãy đun sôi lá bạch đàn và đổ ra một cái bát, sau đó giữ đầu để làm sao bạn có thể hít được hơi bạch đàn tỏa bốc lên từ cái bát. Tuy chỉ là một cách đơn giản nhưng nó có thể trở thành cứu cánh khi bạn bị nghẹt mũi.

-   Hãy thử kết hợp chữa bệnh từ những lá cây nguyệt quế, cây xô thơm và quế:  Đặt các loại thảo mộc này trong nước nóng khoảng 5 – 10 phút, mùi hương tuyệt vời tỏa ra từ chúng rất mạnh mẽ và giúp thông thoáng nghẹt mũi một cách dễ dàng.

-  Chữa ngạt mũi với mật ong và giấm tao:  Hãy trộn hỗn hợp nước với hai muỗm canh giấm táo kết hộp với 2 muỗng canh mật ong, hãy để 3 phút trước khi uống.

-  Nếu bạn không tìm thấy lá bạch đàn hay một số loại thảo mộc ở trên, bạn có thể thực hiện cách vô cùng đơn giản mà tại tiết kiệm chi phí sau: Hãy đun sôi nước rồi đổ nước ra một cái bát, hãy giữ mũi của bạn ngay phía trên cái bát và bắt đầu hít thở thật mạnh để luồng hơi nước bay lên có thể đi vào mũi của bạn.

4. Viêm da

Nhung phuong thuoc tu nhien CUC DE LAM chua tri 10 benh thong thuong vo cung huu ich

Cháo bột yến mạch: Cho khoảng 500 gam yến mạch với 2 lít nước. Đun sôi trong vài phút, khuấy đều. Sau đó để nguội và đắp hỗn hợp này vào phần bị viêm da.

- Men bia: Trộn men bia với sữa, sữa chua hoặc nước trái cây. Hỗn hợp này là một chất tẩy rửa da tự nhiên giúp bạn đối phó với căn bệnh viêm da.

Xạ hương: Hãy đun sôi bột bó xạ hương, để nguội. Sau đó sử dụng nước thảo dược này bôi lên vùng bị viêm da. Nó sẽ giúp làm giảm cảm giác ngứa và kích ứng da.

Cây chè: Nhỏ một vài giọt tinh dầu trà (chè) lên một miếng bọt biển, và nhẹ nhàng đưa miếng bọt tiếp xúc với những vùng bị dị ứng.

5. Đau nửa đầu

Nhung phuong thuoc tu nhien CUC DE LAM chua tri 10 benh thong thuong vo cung huu ich

Vỏ chuối: Hãy nhỏ một vài giọt rượu lên vỏ chuối và áp chúng vào mặt của bạn trong 30 phút. Người ta tin rằng, vỏ chuối có thể hấp thụ các độc tố và giảm đau một cách tự nhiên.

Quả hạnh: Hãy ăn 100 gam quả hạnh mỗi ngày để giúp bạn giải phóng endorphins, giúp bạn giảm những cơn đau khủng khiếp.

Trà hoa cúc: Được biết đến với công dụng thư giãn hiệu quả, trà hoa cúc đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ qua với công dụng chống đau đầu nghiêm trọng và đau nửa đầu.

Caffein: Là một loại thuốc giãn mạch mạnh mẽ. Một cốc cà phê đen thêm một chút đường không chỉ giúp bạn giảm đau nửa đầu hiệu quả mà còn giúp cho tinh thần bạn tỉnh táo hơn.

-  Chườm nóng hoặc lạnh: Hãy cố thư giãn trong một căn phòng tối và yên tĩnh. Luân phiên chườm nóng và lạnh lên vùng trán của bạn trong 10 phút. Nó sẽ giúp thư giãn cơ bắp và cải thiện việc lưu thông máu.

6. Táo bón

Nhung phuong thuoc tu nhien CUC DE LAM chua tri 10 benh thong thuong vo cung huu ich

- Cháo yến mạch: Trộn hỗn hợp bột yến mạch hữu cơ với nước và nước cốt chanh, hỗn hợp này sẽ rất hiệu quả với căn bệnh táo bón của bạn.

Dầu Olive:  Hãy cố làm những động tác massage mỗi ngày. Bạn hãy lấy một ít dầu olive cho lên vùng da ở bụng, sau đó massage nhẹ nhàng, quay tròn theo chiều kim đồng hồ.

Táo hầm:  Khi đang bị táo bón, bạn nên ăn táo đã gọt vỏ, làm như thế sẽ tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Còn khi cơ thể bạn đã trở lại bình thường thì bạn có thể ăn táo mà không cần gọt vỏ.

Cây cẩm quỳ: Uống trà cẩm quỳ mỗi ngày trước bữa ăn sáng sẽ giúp điều chỉnh quá trình tiêu hóa trong đường ruột và chống lại bệnh táo bón.

Nước éo cam và nước ép kiwi: Uống hai loại nước ép này vào buổi sáng khi bụng bạn vẫn còn trống rỗng sẽ cung cấp đủ chất xơ giúp kích thích tiêu hóa và giảm táo bón.

7. Đau bụng, khó tiêu và ợ nóng

Nhung phuong thuoc tu nhien CUC DE LAM chua tri 10 benh thong thuong vo cung huu ich

Trà hoa cúc: Trà hoa cúc có thể giúp thư giãn các cơ ở bụng của bạn và làm giảm cảm giác đau.

Súp gà:  Loại súp này sẽ làm giảm cơn đau bụng của bạn. Bạn chỉ cần loại bỏ chất béo từ súp và thêm vào đó một ít nước cốt chanh.

Gạc ấm: Hãy để cái gạc ấm lên khu vực bị đau trong khoảng 15 phút.

-  Quế, hồi, bạc hà và húng quế:  Hãy cho một muỗng canh mỗi hương liệu trên vào nửa lít nước và đun sôi trong 10 phút. Cách 30 phút, sử dụng một cốc nước này sẽ giúp bạn nhanh chóng quên đi cảm giác không thoải mái.

Baking soda và nước cốt chanh: Phương thuốc này có cơ chế hoạt động giống như một thuốc kháng a xít một cách tự nhiên và hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng ợ nóng. Công thức: Cho một thìa cà phê baking soda với một ít nước cốt chanh vào nửa cốc nước lọc, sau đó từ từ uống.

8. Ho, cúm và cảm lạnh

Nhung phuong thuoc tu nhien CUC DE LAM chua tri 10 benh thong thuong vo cung huu ich

-  Một thói quen sống tốt và lành mạnh sẽ giúp bạn giảm các nguy cơ mắc các loại bệnh. Vì vậy hãy uống nước cam vào mỗi buổi sáng để giúp bạn tránh khỏi nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm hay cảm lạnh

Bạch đàn: Bạch đàn có tính sát trùng, kháng virus, và có mùi thơm, vì vậy nó có thể làm dịu các cơn ho và thậm chí là chống lại bệnh viêm phế quản.

Mật ong và xi – rô ho chanh:  Trộn 2 chén nước cốt chanh với 7 muỗng canh mật ong. Đun nhỏ lửa trong một tiếng rưỡi. Để nguội, uống hai thìa xi – rô mỗi giờ trong ngày đầu tiên và cách 3 giờ uống một thìa kể từ ngày thứ hai.

Một chén súp ấm:  Hãy uống một chén súp nóng mỗi ngày khi bạn bị cảm cúm. Tính chất sát trùng và chống viêm của nó có thể giúp làm giảm cảm giác đau ở vùng cổ họng và làm giảm các triệu chứng của bệnh cảm cúm.

9. Mụn

Nhung phuong thuoc tu nhien CUC DE LAM chua tri 10 benh thong thuong vo cung huu ich

Nước hoa hồng:  Hãy đặt 10 cánh hoa hồng vào trong một chai nước. Để yên trong tủ lạnh trong 36 giờ. Thêm một chút rượu, và chỉ sử dụng hai lần một ngày là sau khi tắm và trước khi đi ngủ. Và hãy luôn nhớ giữ nước hoa hồng trong tủ lạnh nhé.

-  Vỏ cam, bột yến mạch và sữa chua: Cho một ít vỏ cam vào một bát nước, để 24 tiếng trong tủ lạnh. Cắt chúng thành những mảnh nhỏ, sau đó bỏ chúng vào một cái bát, thêm 3 thìa cà phê bột yến mạch và hai thìa cà phê sữa chua. Đắp lên mặt trong vòng 5 phút. Đảm bảo rằng da mặt đã được làm sạch trước khi đắp mạt nạ lên.

Trà chanh: Một quả chanh, thêm nước và đun sôi từ 3 đến 5 phút. Uống trà chanh hai lần một ngày giúp giải độc cho da.

Mật ong và quế:  Hãy tạo những chiếc mặt nạ từ hai nguyên liệu trên, sau đó đắp vào những khu vực bị ảnh hưởng trong 10 phút.

Giấm táo:  Hòa tan một ít giấm trong nước, rửa sạch mặt, sau đó lấy miếng bông mềm thấm hỗn hợp nước – giấm thoa nhẹ nhàng lên da mặt, làm như vậy sẽ giúp cân bằng độ Ph và loại bỏ các tế bào da chết.

10. Rụng tóc

Nhung phuong thuoc tu nhien CUC DE LAM chua tri 10 benh thong thuong vo cung huu ich

Hành, tỏi và chanh: Ép hành tây, tỏi tươi lấy nước ép, và thoa trực tiếp lên da đầu. Rửa sạch với nước chanh sau 20 phút để loại bỏ mùi.

Cà rốt và sữa dừa:  Trộn hỗn hợp nước ép cà rốt và sữa dừa, bôi trực tiếp lên tóc của bạn. Hỗn hợp này giúp bạn có một mái tóc khỏe mạnh.

- Giấm táo và rượu gạo: Giấm được biết đến là một phương thuốc thần kỳ chống rụng tóc, đặc biệt với tóc dầu. Nó cũng giúp kích thích lưu thông máu tốt hơn tốt cho nang tóc. Thực hiện massage da đầu với một ít nước pha giấm và rửa sạch với nước ấm sau 10 phút.

Lô hội:  Triết xuất lô hội được lấy ra từ lá cây, hòa tan chúng trong một bát nước. Thoa lên tóc, massage nhẹ nhàng da đầu và rửa sạch lại với nước ấm trong 10 phút.

- Củ cải:  Đun sôi một vài củ cải đường trong 10 phút. Làm lạnh nước, sử dụng với da dầu 2 đến 3 lần một tuần.

Mai Hoa (Prevention; Heat)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI