Những loại cây cỏ khử mùi cho xe hơi rất dễ tìm

28/04/2017 - 07:55

PNO - Năm nay, ngày nghỉ lễ kéo dài. Nếu bạn đã lên lịch đi nghỉ dưỡng cùng gia đình, bạn bè trên chiếc xe hơi riêng thì nhớ mang theo những loại cây cỏ khử mùi này. Đây là những loại thảo dược rất dễ kiếm.

Trái thơm

Nhung loai cay co khu mui cho xe hoi rat de tim
 

Là ứng viên hàng đầu trong việc chống lại các mùi khó chịu trong xe hơi. Đây là kinh nghiệm đã được kiểm chứng từ các diễn đàn chơi xe.

Cách sử dụng rất đơn giản, có thể để nguyên trái hoặc gọt 2 đầu. Nhưng nhớ là phải đặt trái thơm lên khay, tránh trường hợp trái thơm chín sẽ chảy nước ra xe.

Phó giáo sư Nguyễn Thị Bay, nguyên trưởng khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, trái thơm có thể tạo mùi thơm, hút hết ẩm mốc trong xe và trung hòa những mùi khó chịu do con người tạo ra, nhất là mùi trung tiện trên xe hơi.

Lá dứa

Nhung loai cay co khu mui cho xe hoi rat de tim
 

Loại thảo dược này cũng dùng để khử mùi hôi trên xe hơi. Một bó lá dứa để ở gầm xe có thể tạo nên mùi thơm thoang thoảng dễ chịu.

Trong lá dứa có chứa nhiều tinh dầu và glycosides, alkaloid nên được sử dụng nhiều trong y học. Tuy nhiên, sau 5 ngày thì nhớ lấy ra vì lá dứa khi đó đã bị úa.

Lá ổi, lá sả, lá khuynh diệp

Nếu bạn cảm thấy không ưa thích mùi thơm từ trái thơm và lá dứa, bạn có thể chọn lá ổi, lá sả, lá khuynh diệp.

Nhung loai cay co khu mui cho xe hoi rat de tim
 


Vỏ quế:

Nhung loai cay co khu mui cho xe hoi rat de tim
 

Phó giáo sư Nguyễn Thị  Bay "bật mí", quế là loại dược liệu có tinh dầu rất mạnh. Nếu để phía trước xe hơi hoặc ngay chỗ máy lạnh thì giúp tỏa hương thơm cho cả xe.

Hương quế cũng giúp kích thích tinh thần tạo nên sự hưng phấn. Đối với người đi xe thì nhấm nháp một chút vỏ quế cũng có tác dụng làm ấm người, chống buồn nôn, đau bụng…

Ngoài những trái cây và lá cây trên, nhiều tài xế còn sử dụng hạt cà phê đã rang xay cho vào túi lưới hoặc bã cà phê hay gói trà khô, vỏ quýt, vỏ cam... để khử mùi hôi trên xe. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI