Những điều bạn sẽ đối mặt khi mang nhóm máu O

27/11/2018 - 13:00

PNO - Đặc điểm nhóm máu cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính cách của nhiều người.

Người nhóm máu O chỉ nhận máu từ người nhóm máu O

Nhung dieu ban se doi mat khi mang nhom mau O
 

Nhóm máu O+ là loại máu phổ biến nhất chiếm 37% - 53% số người thuộc các nhóm dân tộc và chủng tộc khác nhau. Nhóm máu O+ có thể hiến cho nhóm máu khác nhưng bản thân người thuộc nhóm máu O+ chỉ nhận máu từ người thuộc nhóm máu O+ và O-. Riêng nhóm máu O- chỉ có thể nhận được từ người thuộc nhóm máu O-. Trong trường hợp khẩn cấp khi loại máu O- thiếu hụt, nó có thể được thay thế máu O+. Việc truyền nhóm máu không đúng chỉ định sẽ gây bất đồng giữa các nhóm máu, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguy cơ về sức khỏe

Nhung dieu ban se doi mat khi mang nhom mau O
 

Người có nhóm máu O dễ bị nhiễm trùng do vi khuẩn và virus hơn các nhóm máu khác, bao gồm dịch hạch, dịch tả, quai bị và bệnh lao. Một số nghiên cứu cho thấy người thuộc nhóm máu O có tỷ lệ loét tá tràng cao hơn 35% so với những người nhóm máu  A, B và AB.

Lợi ích về sức khỏe

Nhung dieu ban se doi mat khi mang nhom mau O
 

Ngược lại, người thuộc nhóm máu O có nguy cơ mắc mạch vành thấp nhất so với những người có nhóm máu A, B và AB.

Các nghiên cứu cho thấy những người không thuộc nhóm máu O có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tụy cao hơn 25%. 

Chế độ ăn uống

Nhung dieu ban se doi mat khi mang nhom mau O
 

Bạn có thể đã nghe đến “Chế độ ăn uống theo nhóm máu" và việc ăn một số sản phẩm phù hợp với nhóm máu sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh. Mặc dù rất phổ biến nhưng thiếu bằng chứng khoa học cho chế độ ăn theo nhóm máu và không được thừa nhận rộng rãi. 

Tính cách

Nhung dieu ban se doi mat khi mang nhom mau O
 

Vấn đề nhóm máu ảnh hưởng đến tính cách của con người? Vấn đề này đang còn tranh cãi, nhưng trở nên phổ biến ở một số nước, đặc biệt là Nhật Bản.

Người Nhật tin rằng những người có nhóm máu O rất hào phóng, nhiệt tình, hòa đồng và thành công về mặt tài chính. Họ thấy tỷ lệ hòa hợp giữa người mang nhóm máu O và nhóm máu A được tìm thấy nhiều nhất.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI