Những cánh thư yêu thương của nữ hoàng Anh

07/11/2016 - 11:31

PNO - Nữ hoàng Anh đã gửi đi một triệu thiệp chúc mừng các ngày sinh nhật đặc biệt và ngày kỷ niệm quan trọng. Những cánh thư yêu thương của nữ hoàng như sợi dây vô hình, thắt chặt tình cảm của người dân dành cho Hoàng gia.

Trang web của Cung điện Hoàng gia Anh Buckingham nhiều tuần qua liên tục đăng tải thông tin tuyển nhân viên chuyên viết thiệp, giúp Nữ hoàng Elizabeth II hoàn tất số thiệp khổng lồ gửi đến người dân. Mức lương hấp dẫn 21.000 bảng Anh/năm khiến nhiều người tò mò và hứng thú tìm hiểu công việc đặc biệt này.

Những năm gần đây, nữ hoàng không thể một mình tự viết hết số thư mong muốn nên bà lập một đội ngũ riêng hỗ trợ mình thuộc nhóm Anniversaries Team - chuyên chu toàn những sự kiện quan trọng của Hoàng gia. Mẩu tin tuyển người của Cung điện Hoàng gia ghi rằng: “Đây là công việc đặc biệt, giúp nữ hoàng duy trì liên kết với công chúng. Yêu cầu duy nhất của công việc này là sự chính xác 100%. Chỉ cần bạn toàn tâm toàn ý, gửi trọn tình cảm trong từng câu chữ, bảo đảm từng bức thư được gửi đến đúng người, và bạn hạnh phúc với điều ấy thì đây là công việc phù hợp dành cho bạn”.

Nhung canh thu yeu thuong cua nu hoang Anh
Nữ hoàng Elizabeth II vẫn duy trì thói quen viết thư tay gửi người dân trong dịp đặc biệt

Tính đến thời điểm hiện tại, nữ hoàng Anh đã gửi đi một triệu thiệp chúc mừng các ngày sinh nhật đặc biệt và ngày kỷ niệm quan trọng. Những cánh thư yêu thương của nữ hoàng như sợi dây vô hình, thắt chặt tình cảm của người dân dành cho Hoàng gia. Người cao tuổi nhất nhận thiệp chúc mừng sinh nhật của nữ hoàng là một thường dân 115 tuổi vào năm 2014. Năm 2000, nữ hoàng cũng tận tay gửi thiệp chúc mừng sinh nhật mẹ mình, khi thái hậu tròn 100 tuổi.

Trong thời đại chỉ cần vài cú nhấp chuột thì việc gửi thông điệp yêu thương đến đúng người là quá nhanh gọn. Nhưng việc tỉ mỉ, nắn nót từng con chữ, rồi dán tem, gửi phong thư qua đường bưu điện lại hàm chứa ý nghĩa khác, sâu đậm hơn, khiến người nhận vô cùng hạnh phúc và ấm áp. Với Nữ hoàng Anh Elizabeth II, việc hồi đáp những lá thư từ người dân là niềm vui bà không thể bỏ qua.

Dù bận rộn thế nào, nữ hoàng vẫn dành thời gian đọc thư, sắp xếp thời gian trả lời hoặc yêu cầu phụ tá hỗ trợ. Có những người gửi thư hàng năm cho nữ hoàng, trở thành người thân quen với bà, đến khi họ qua đời thì con, cháu lại tiếp nối công việc ấy.

Những ai hiểu thói quen của nữ hoàng sẽ biết bà thích điều gì nhất trong những dịp trọng đại. Dịp Nữ hoàng Elizabeth II tròn 90 tuổi hồi tháng Tư năm nay, rất nhiều thiệp gửi đến chúc mừng sinh nhật nữ hoàng. Nữ hoàng cùng nhóm phụ tá tận tình hồi âm từng người cùng lời cảm ơn chân thành.

Trong số đó có thư cảm ơn gửi đến học sinh Trường Woolston dành cho trẻ đặc biệt, là những em khó đọc, viết, khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ rất kém. Vì yêu quý nữ hoàng, các em dành trọn cả buổi sáng cùng nhau viết thiệp chúc mừng sinh nhật, và khi nhận được thiệp cảm ơn, các em rất xúc động. Không ít trường hợp các cô bé, cậu bé gửi những lá thư ngộ nghĩnh, đáng yêu cho nữ hoàng.

Nhung canh thu yeu thuong cua nu hoang Anh
Học sinh Trường Woolston vui mừng khi nhận thư cảm ơn từ Nữ hoàng Elizabeth II

Một câu chuyện được truyền thông Anh khai thác là bé gái Melissa Poll (sáu tuổi) viết thư “than phiền” việc mình không thể vào bên trong Cung điện Buckingham và cô bé mời nữ hoàng đến dự tiệc sinh nhật mình. Vậy mà nữ hoàng cũng chu đáo hồi âm là bà cảm ơn cô bé, chúc mừng sinh nhật em và cáo lỗi việc không thể tham dự cùng em.

Trao đi niềm vui là cách nhanh nhất để nhận lấy niềm vui. Đó là ý nghĩa của những cánh thư mang dấu ấn Nữ hoàng Elizabeth II. Ít ai biết, thói quen thú vị này gắn bó với nữ hoàng từ thuở ấu thơ. Viết thư là cách nữ hoàng bày tỏ tình cảm, sự quan tâm đến ai đó quan trọng với mình.

Lá thư nữ hoàng gửi bà nội - thái hoàng thái hậu Mary mới đây được công khai trên trang Twitter của Cung điện Hoàng gia. Nội dung thư viết: “Bà kính yêu ơi, cháu cảm bà vì đã tặng cháu ngôi nhà búp bê tuyệt vời. Yêu thương bà rất nhiều. Cháu Lilibet”. Lá thư ngọt ngào ấy được cô cháu gái bé bỏng Lilibet (tên thân mật lúc nhỏ của Nữ hoàng Elizabeth II) viết lúc năm tuổi.

Năm lên bảy, nữ hoàng gửi bà nội những dòng thư: “Cháu cảm ơn chiếc áo len bà tặng cháu. Cháu rất muốn ở bên cạnh bà. À, cháu vừa rụng mất chiếc răng cửa bà ạ. Bữa tiệc tối qua vui lắm, cháu gặp chú hề vui nhộn và cả người tuyết. Cháu muốn kể với bà vì cháu yêu bà rất nhiều”.

Những dòng thư, câu chữ đong đầy yêu thương ấy lớn dần cùng nữ hoàng. Năm 12 tuổi, bà viết thư động viên bà nội sau khi ông nội - Vua George V qua đời. Bất cứ khi nào người bà thương quý gặp chuyện không vui, nữ hoàng đều gửi thư chia sẻ. Dù chỉ vài dòng ngắn ngủi nhưng ai nhận cũng ấm lòng vì sự chu đáo, tinh tế của nữ hoàng. Người dân Anh tự hào vì điều này và xem đó là biểu tượng riêng của Hoàng gia Anh.

Thiên Anh (Theo Hello Magazine, Elizabethmaymp.ca, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI