Những căn bệnh cực kì nguy hiểm dễ mắc phải khi quan hệ bằng đường miệng

10/09/2016 - 06:30

PNO - Làm tình bằng miệng là hình thức quan hệ tình dục bằng miệng hay còn gọi là Oral sex để tạo khoái cảm hưng phấn cho bạn tình. Tuy nhiên nó lại tiềm ẩn những nguy cơ mắc nhiều bệnh rất nguy hiểm.

Các bác sĩ của Trung tâm Tư vấn tâm lý Thành Đạt, cũng khẳng định rằng việc quan hệ bằng đường miệng, mặc dù sẽ tạo cho bạn tình những khoái cảm, những sẽ tạo ra các mối nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Chuyên gia hàng đầu về y học tại New Zealand, đã thống kê rằng Oral sex là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới ung thư vòm họng, và tương lai có thể vượt cả ung thư vú, bên cạnh đó còn tiềm ẩn các loại bệnh lây truyền rất khó chữa.

Sau đây là những bệnh khi quan hệ bằng miệng có thể mắc phải:

Nhiễm khuẩn

Nhiều người thích quan hệ bằng miệng sau khi đã thử các tư thế khác nhau. Điều này ẩn chứa nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao. Bởi, “cô bé” và “cậu bé” đã không còn sạch sẽ, và có thể mang nhiều loại virus như viêm gan A, B, C, HPV, mụn ở cơ quan sinh dục…

Ung thư vòm họng

HPV (Human Papilloma Virus - vi-rút gây u nhú ở người) là một vi-rút rất nguy hiểm, chúng lây truyền khá nhanh và được biết đến như là một trong những nguyên nhân gây mụn cóc sinh dục hoặc ung thư vòm họng. Đáng ngại là vi-rút này có thể lây lan qua hình thức quan hệ bằng miệng. Nếu bạn thực hiện oral sex với bạn tình có sẵn HPV trong miệng, bạn sẽ nhiễm HPV và ngược lại, họng cũng nhiễm HPV từ cơ quan sinh dục.

Nhung can benh cuc ki nguy hiem de mac phai khi quan he bang duong mieng

Khảo sát cho thấy tỉ lệ người mắc bệnh ung thư vòm họng hiện nay đang có xu hướng tăng dần, trong đó số người chết vì ung thư vòm họng do quan hệ bằng miệng tăng cao hơn cả số người chết vì thuốc lá.

Bệnh Mononucleosis

Bệnh do vi-rút Epasstein-barr (EBV) gây nên. Đây là loại vi-rút tồn tại trong môi trường nước bọt. Thông qua đường miệng người bệnh sẽ truyền vi-rút sang cho người khỏe mạnh.

Virus EBV tấn công khu vực vòm họng khiến người nhiễm bệnh có những triệu chứng như bị cảm lạnh. Người bệnh sẽ bị sốt cao từ 38-39 độ C, mệt mỏi, đau họng, sổ mũi, chán ăn, đau đầu, nổi hạch nách, phình to gan và lách, phù nề amidan,…

Nhung can benh cuc ki nguy hiem de mac phai khi quan he bang duong mieng

Bệnh giang mai

Đây là chứng bệnh nghiêm trọng đối với sức khỏe và đời sống tình dục. Đặc biệt bệnh này thường phát triển không có dấu hiệu rõ ràng nên khả năng phát hiện sớm là rất khó.

Theo thống kê của các nhà khoa học Hoa Kỳ, có đến 15% số bạn trẻ nước này mắc phải giang mai qua quan hệ tình dục đường miệng.

Nhung can benh cuc ki nguy hiem de mac phai khi quan he bang duong mieng

Bệnh mụn rộp

Quan hệ đường âm đạo và đường miệng đều có khả năng lây nhiễm hai loại vi-rút mụn rộp cơ bản là HSV1 và HSV2. Tuy nhiên oral sex thậm chí có nguy cơ lây lan vi-rút mụn rộp nhanh và rộng hơn kiểu quan hệ truyền thống, kể cả trong giai đoạn ủ bệnh. Do vậy cần khám phụ khoa đều đặn để phát hiện bệnh sớm và tuyệt đối kiêng quan hệ, nhất là quan hệ đường miệng khi mắc phải 2 loại vi-rút này.

Nhung can benh cuc ki nguy hiem de mac phai khi quan he bang duong mieng

Viêm gan B

Vi-rút viêm gan B là loại rất dễ lây qua quan hệ tình dục bằng miệng. Đáng lo là khi đã mắc phải vi-rút viêm gan B từ bạn tình, bạn cũng có nguy cơ mắc cả viêm gan A.

Nhung can benh cuc ki nguy hiem de mac phai khi quan he bang duong mieng

Ảnh hưởng không tốt cho “cậu nhỏ”

Khi quan hệ bằng miệng các chàng thường không kìm nén mà xuất tinh sớm, nếu điều này kéo dài sẽ tạo thành thói quen khiến chàng bị xuất tinh sớm ảnh hưởng tới cuộc sống tình dục sau này.

Tổn thương vùng kín

Khi oral sex, do quá ngẫu hứng mà có những hành động quá mạnh, khiến răng và môi tiếp xúc một cách thô bạo tới vùng kín gây nên những tổn thương. Bộ phận sinh dục có thể bị chảy máu, ngứa, nổi mẩn đỏ, dễ dẫn tới nhiễm khuẩn. Khi vùng kín bị tổn thương, những vi khuẩn sẵn có, cư trú ở cổ họng, trong khoang miệng sẽ nhanh chóng thâm nhập và gây nên những bệnh phụ khoa ở cả nam và nữ.

Các chuyên gia cũng khuyên để an toàn khi quan hệ bằng đường miệng mọi người cần:

Tránh quan hệ tình dục bằng miệng khi bạn tình có những dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục như bị mụn nhọt, lở loét, có mùi, chảy dịch...

- Sử dụng bao cao su hoặc màng chắn miệng.

- Giữ gìn vệ sinh trước và sau khi quan hệ.

- Nếu trong miệng có vết thương hở, bạn không nên thử oral sex vì nguy cơ lây truyền bệnh là rất cao.

- Sau khi quan hệ bằng miệng, không nên đánh răng ngay bởi khi ấy nướu (lợi) dễ bị tổn thương, vi-rút dễ dàng xâm nhập.

- Chỉ nên quan hệ tình dục bằng miệng với người bạn tin tưởng, không nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Không nên quan hệ với nhiều bạn tình.

Trịnh Tuyển (TH)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI