Nhiều biến chứng nặng nề do tự ý điều trị mụn trứng cá

27/07/2019 - 11:43

PNO - Những trường hợp điều trị sai cách, tình trạng mụn trở nên dai dẳng làm bệnh nhân stress.

Ngày 25/7, bác sĩ Vũ Thái Hà - Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Bệnh viện Da liễu Trung ương - cho biết, thời gian qua, đơn vị này liên tục tiếp nhận nhiều ca mụn trứng cá nặng khiến bệnh nhân ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng.

Nhieu bien chung nang ne do tu y dieu tri mun trung ca
 

Bệnh nhân N.K.C. (17 tuổi, ở TP.Hà Nội) vào viện trong tình trạng khuôn mặt nổi ban đỏ, sưng cứng. Trước đó, khi xuất hiện mụn, bệnh nhân đi khám nhiều nơi, được chẩn đoán viêm da tiếp xúc. Đáng lưu ý, trong thành phần thuốc bệnh nhân đã sử dụng có corticoid làm tình trạng mụn không thuyên giảm mà ngày càng tăng nặng. 

Bác sĩ Hà chia sẻ, “với những trường hợp điều trị sai cách, tình trạng mụn trở nên dai dẳng làm bệnh nhân stress. Thậm chí đã có bệnh nhân chia sẻ chỉ muốn chết nếu khuôn mặt không thể trở về bình thường”. 

Theo thống kê, mỗi tháng có khoảng 6.000 bệnh nhân tới Bệnh viện Da liễu Trung ương khám và điều trị mụn trứng cá. Đây là căn bệnh phổ biến nên có một thực tế là nhiều người thường tự ý bôi, uống các loại thuốc không rõ nguồn gốc. Vì vậy, nhiều ca bệnh ngày càng trở nặng và để lại biến chứng nặng nề.  

 Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI