Nhiều bác sĩ bị chôm hình để quảng cáo bán thuốc

29/09/2017 - 10:53

PNO - Bác sĩ Trương Hữu Khanh (TP.HCM) không nhớ nổi đây là lần thứ mấy hình ảnh của ông bị trang mạng xã hội lấy cắp để quảng cáo thuốc.

Những người yêu mến bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm – Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM sáng 29/9 không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy tấm ảnh bác sĩ Khanh trên một fanpage bán thuốc tăng chiều cao.

Rõ là vóc dáng ấy, đôi mắt và đặc biệt là mái tóc xoăn không lẫn vào đâu. Thế nhưng, có điều gì đó thật kỳ lạ, khi một bác sĩ nhi đồng lại cầm bảng hiệu dòng chữ: “Không cao tôi hoàn lại tiền”.

Nhieu bac si bi chom hinh de quang cao ban thuoc
Hình ảnh bác sĩ Trương Hữu Khanh bị cắt ghép để quảng cáo bán thuốc

Và một điều kỳ lạ nữa mà những người tiếp xúc với bác sĩ Khanh có thể nhận ra ngay, đó là những ngón tay trái trong hình rất trắng trẻo, khác biệt hẳn hoàn toàn với màu da của cánh tay phải và khác hẳn trong đời thực. Nhiều người quen với bác sĩ Khanh nhận ra ngay, đây là ảnh giả mạo, bị ghép dòng chữ quảng cáo bán thuốc tăng chiều cao vào.

Nhieu bac si bi chom hinh de quang cao ban thuoc
Một bác sĩ khác cũng bị lấy cắp hình ảnh và bị cắt ghép

Ngay chính trên trang facebook cá nhân, bác sĩ Trương Hữu Khanh đã chia sẻ hình ảnh cắt ghép này. Ông cho biết đã rất nhiều lần rồi, hình ảnh của ông đã bị các trang mạng lấy về cắt ghép rồi quảng cáo hằm bà lằng, từ thuốc đau lưng trị nhức mỏi, các loại thuốc bắc… và giờ là đến thuốc tăng chiều cao.

Và lần này, khi những đồng nghiệp phát hiện và gửi hình ảnh, ông mới hay tin. Bác sĩ Khanh dù lắc đầu ngao ngán nhưng cho biết ông cũng không biết phải làm sao và thật sự cũng không có thời gian để xử lý.

Nhieu bac si bi chom hinh de quang cao ban thuoc
Trang bán thuốc tăng chiều cao đã mạo danh hàng loạt bác sĩ

Thử vào fanpage có tên Tăng chiều cao Vimac, chúng tôi phát hiện ra một số bác sĩ nữa cũng đã bị cắt ghép để quảng cáo cho sản phẩm này. Cũng với hình ảnh quen thuộc là bàn tay trái trắng trẻo cầm bảng chữ nhưng với nội dung rao quảng cáo khác, như: “tăng chiều cao 4cm – 5 cm. Chắc chắn lên cao được”. Những bảng chữ với nội dung tương tự được gán ghép vào rất nhiều hình ảnh của các bác sĩ.

Nhieu bac si bi chom hinh de quang cao ban thuoc
Thêm một bác sĩ khác trở thành nạn nhân của những trang bán thuốc lang băm trên mạng internet

Điều bác sĩ Trương Hữu Khanh lo lắng nhất, đó là có thể sẽ có những người dân không biết về sự thật, có thể sẽ tin tưởng vào những tấm hình đã bị chỉnh sửa ấy mà mua phải thuốc không rõ chất lượng thì sẽ rất nguy hiểm.

Trước đó, fanpage Hỏi bác sĩ nhi đồng của bác sĩ Trương Hữu Khanh cũng bị giả mạo với hình ảnh của ông.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI